Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

7 loại nước là “thuốc hạ huyết áp tự nhiên”, chăm uống để tránh xa đột quỵ

Huyết áp cao là nguyên nhân chính dẫn tới đột quỵ. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giảm được nguy cơ đột quỵ bằng cách uống 7 loại đồ uống dưới đây.

Nước ép mận có lợi cho huyết áp (Ảnh: Shutterstock)

Kali trong chế độ ăn và nguy cơ đột quỵ

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Đột quỵ của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ vào năm 2011 đã phân tích 10 thử nghiệm về mối liên hệ giữa lượng kali tiêu thụ và nguy cơ đột quỵ. Theo đó, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng cứ tăng 1.000mg kali trong chế độ ăn mỗi ngày, nguy cơ đột quỵ sẽ giảm 11%.

TIN LIÊN QUAN

Nắng nóng, đột quỵ "vào guồng": Các dấu hiệu dễ bị nhầm lẫn với say nắng

“Lượng kali trong chế độ ăn uống càng cao thì nguy cơ đột quỵ càng thấp, đặc biệt là đột quỵ do thiếu máu cục bộ (đột quỵ do tắc nghẽn mạch máu).”

Một nghiên cứu khác cũng được công bố trên Tạp chí Đột quỵ vào năm 2014 đã xem xét mối tương quan giữa hàm lượng kali được tiêu thụ và nguy cơ đột quỵ ở hơn 90.000 phụ nữ.

Kết quả của nghiên cứu có viết: “Lượng kali cao có liên quan đến việc giảm nguy cơ đột quỵ, đặc biệt là đột quỵ do thiếu máu cục bộ. Lượng kali cao cũng giảm tỷ lệ tử vong do mọi nguyên nhân ở phụ nữ lớn tuổi, đặc biệt là những người không bị tăng huyết áp”.

Nguồn: Express