Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

"Bão" cắt điện: Rạp phim CGV yêu cầu khách kiểm tra suất chiếu trước khi đến rạp, EVN báo các thành viên không dùng điều hoà khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C

EVNHANOI cho biết đang nỗ lực cao nhất để đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng nhưng để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp.

Ngày 6/6, fanpage CGV Cinema Vietnam đã đăng thông báo tới các khách hàng là do tình hình cúp điện trên địa bàn Thành phố Hà Nội, khách hàng vui lòng kiểm tra thông tin suất chiếu tại Web/App CGV trước khi tới rạp.

"Bão" cắt điện: Rạp phim CGV yêu cầu khách kiểm tra suất chiếu, EVN báo các thành viên không dùng điều hoà khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C - Ảnh 1.

CJ CGV là một trong top 5 cụm rạp chiếu phim lớn nhất toàn cầu và là cụm rạp chiếu phim lớn nhất Việt Nam. Hiện nay, CGV đang có 22 rạp chiếu phim trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trong tình hình thiếu điện tại miền Bắc, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên của EVN có trụ sở tại các tỉnh, thành phố miền Bắc triển khai ngay các biện pháp tiết kiệm điện cấp bách từ nay cho đến hết tháng 8/2023.

Các biện pháp tiết kiệm điện được triển khai ngay bao gồm không sử dụng điều hòa không khí tại các phòng làm việc, các khu vực công cộng (hành lang, sảnh…) khi nhiệt độ ngoài trời dưới 35 độ C; tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, tiết giảm hệ thống chiếu sáng.

Cán bộ công nhân viên cũng được lưu ý ưu tiên sử dụng trang phục mùa hè giản dị nhưng lịch sự (áo ngắn tay, thoáng mát). Bên cạnh đó, các thiết bị sử dụng điện không cần thiết như cây nước nóng lạnh, các màn hình hiển thị tại các khu vực công cộng… cũng được yêu cầu hạn chế sử dụng.

Thủ đô Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI), bình quân lượng điện tiêu thụ tháng 5 đã tăng hơn 22,5% so với bình quân tháng 4 năm 2023.

Trong khi đó, từ đầu năm đến nay, diễn biến thủy văn bất lợi và ảnh hưởng của hiện tượng El Nino dẫn tới hoạt động của các nhà máy thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng. Đến thời điểm cuối tháng 5/2023, sản lượng điện quy đổi còn lại trong hồ thủy điện toàn hệ thống là 2,35 tỷ kWh, thấp hơn 1,736 tỷ kWh so với kế hoạch năm, trong đó riêng miền Bắc thấp hơn 1,23 tỷ kWh. Có 8/12 hồ thủy điện ở miền Bắc có mực nước bằng và gần mực nước chết.

Một số hồ thủy điện lớn ở miền Bắc đã có mực nước rất thấp và nguy cơ về mực nước chết nếu tình hình thủy văn không được cải thiện, cụ thể như: Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Hủa Na, Thác Bà.

Trong bối cảnh các hồ thủy điện thiếu nước nghiêm trọng thì một số tổ máy nhiệt điện than trong hệ thống cũng bị suy giảm công suất hoặc bị sự cố do vận hành cao liên tục trong điều kiện thời tiết nóng gay gắt kéo dài.

Trong tháng 6/2023, dự báo miền Bắc tiếp tục đối mặt với nắng nóng kéo dài trong gần 2 tuần liên tục, dự kiến phụ tải miền Bắc và hệ thống điện Quốc gia sẽ tiếp tục có thể còn tăng cao hơn trong các ngày tới.

EVNHANOI cho biết đang nỗ lực cao nhất để đảm bảo cung ứng điện phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra sự cố thậm chí nguy cơ cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường. Để đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, một số khu vực trên địa bàn Hà Nội đã phải ngừng, giảm cung cấp điện khẩn cấp.