Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bộ Công an: 'Có người cụt 2 tay vẫn được cấp bằng lái xe'

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, thực tế có trường hợp người cụt cả 2 tay được cấp bằng lái xe vì mua khống giấy chứng nhận đảm bảo sức khoẻ.

Chiều 3/6, trả lời báo chí liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật trong cấp khống, bán giấy chứng nhận sức khoẻ tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an, cho biết, thực trạng trên xảy ra từ lâu ở nhiều địa phương. Công an và lực lượng chức năng khác đã vào cuộc nhưng chưa thể xử lý triệt để.

Nhu cầu giấy khám sức khoẻ, chứng nhận sức khoẻ của người dân rất cao để đi học lái xe, xin việc làm, thậm chí là chạy tội... dẫn đến tiêu cực và các hành vi vi phạm pháp luật.

"Có hiện tượng người cụt cả 2 tay được cấp bằng lái xe vì có giấy chứng nhận đảm bảo sức khoẻ. Bệnh nhân nam mà có chứng nhận viêm các bộ phận của nữ giới. Một trường hợp khác lấy giấy chứng nhận bị vấn đề về tâm thần để chạy tội ", người phát ngôn Bộ Công an nói.

Bộ Công an: 'Có người cụt 2 tay vẫn được cấp bằng lái xe' - Ảnh 1.

Trung tướng Tô Ân Xô.

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, ngày 2/6, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, đang tạm giữ 18 người để điều tra về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức, xảy ra tại 6 phòng khám trên địa bàn.

Trong số này, 3 bác sĩ là trưởng các Phòng khám đa khoa Long Bình Tân, Tân Long, Hiền Phước, 2 bác sĩ là Phó phòng khám đa khoa Tam Đức và bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Mỹ Đức; 13 người còn lại là dược sĩ, nhân viên y tế và cò môi giới.

Trước đó, sáng 30/5, lực lượng công an đồng loạt khám xét các phòng khám, nhà ở của một số đối tượng tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Hòa.

Quá trình khám xét, công an thu giữ hàng trăm nghìn giấy chứng nhận bệnh nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe (đã ghi khống kết quả, chưa có thông tin người khám) và nhiều máy móc, tài liệu liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh tại các phòng khám.

Công an TP Biên Hòa đã triệu tập hơn 30 người liên quan đến việc làm các giấy tờ giả để xác minh, làm rõ.

Bước đầu, công an xác định ngoài việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân hàng ngày, các phòng khám còn mua bán, làm “khống” các loại giấy tờ như giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, giấy khám sức khỏe để bán cho người lao động, chủ yếu là công nhân trong các công ty.

Các phòng khám ngoài việc mua bán các giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH còn lập hồ sơ để được quyết toán tiền bảo hiểm y tế.