Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Diễn biến mới nhất về vụ 3 bố con bị ngạt trong ô tô tại Hải Phòng

Thông tin từ Bệnh viện Trung ương quân đội 108, hiện tại tình trạng của 2 bố con ổn định, tiếp tục được theo dõi và ra viện trong thời gian tới.

Ngày 1/6, Bệnh viện TWQĐ 108 tiếp nhận 2 bệnh nhân chuyển tuyến đến từ Bệnh viện Kiến An, Hải Phòng trong tình trạng suy hô hấp sau khi ngủ trong ô tô.

Theo thông tin người nhà cung cấp, khi nhà mất điện 3 bố con người Hải Phòng nổ máy ô tô trong gara, để nằm ngủ tránh nóng. Đến khi gia đình phát hiện, con gái đầu đã tử vong vì ngạt khí, người bố và con gái thứ đang hôn mê đã được cấp cứu tại bệnh viện Kiến An, Hải Phòng sau đó chuyển tới Bệnh viện TWQĐ 108 trong tình trạng suy hô hấp, trụy mạch phải thở máy, thuốc vận mạch.

Sau hơn 1 ngày được hồi sức tích cực, tình trạng chung của 2 bố con đã cải thiện, ‎ý thức tỉnh táo, đã được rút ống nội khí quản, cắt các thuốc vận mạch. Hiện tại tình trạng của 2 bố con ổn định, tiếp tục được theo dõi và ra viện trong thời gian tới.

Diễn biến mới nhất về vụ 3 bố con bị ngạt trong ô tô tại Hải Phòng - Ảnh 1.

Hiện tại sức khỏe của 2 bố con đã ổn định và chuẩn bị xuất viện.

Nhận định nguyên nhân dẫn đến nguy cơ suy hô hấp, tử vong ở những người có thói quen ngủ trên xe ô tô tránh nóng, TS.BS Lê Lan Phương, PT Giám đốc Trung tâm HSTC, Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết, khi bật điều hòa xe ô tô để ngủ trong khi đóng kín cửa xe sẽ làm sản sinh một lượng lớn khí CO và CO2 ra môi trường xung quanh.

Khí này tiếp tục được điều hòa hút vào trong khiến những người ngủ bên trong xe bị ngạt khí. Nạn nhân sẽ mất ý thức, hôn mê và tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Một nguy cơ nữa cũng có thể xảy ra là nếu đóng kín cửa xe ô tô trong khi ô tô dừng quá lâu đặc biệt khi trời nóng sẽ có thể làm xe hết nhiên liệu dẫn đến dừng hoạt động, đặc biệt khi bật chế độ gió trong. Lúc đó khí trong xe sẽ không trao đổi được với bên ngoài đồng thời nhiệt độ trong xe sẽ tăng lên khiến người trong xe sẽ thiếu dưỡng khí và sốc nhiệt, tử vong nếu không được hỗ trợ kịp thời.

TS. BS Lê Lan Phương cũng chia sẻ thêm, trong trường hợp phát hiện người hôn mê trong xe ô tô nghi ngờ do ngạt khí, cần nhanh chóng đưa nạn nhân ra khu vực thoáng khí, hỗ trợ hô hấp/hô hấp nhân tạo nếu nạn nhân ngừng thở và chuyển ngay tới cơ sở y tế gần nhân để được hỗ trợ. Cơ hội sống sót của nạn nhân bị ngạt khí phụ thuộc vào thời gian được đưa tới bệnh viện. Khi thấy có người bị ngạt khí, cần mở hết các cửa để không khí tràn vào và đưa ngay nạn nhân ra khỏi nơi có khí độc, nhanh chóng đưa tới bệnh viện để cấp cứu, hạn chế di chứng.

Qua sự việc đáng tiếc ở trên, các bác sĩ cảnh báo việc ngủ trong xe ô tô sẽ luôn tiềm ẩn nguy cơ tử vong mà bất kỳ một ai có ý định ngủ trên xe ô tô cần phải biết đặc biệt trong tình hình hiện nay nắng nóng kéo dài, cắt điện luân phiên như hiện nay.