Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đồng Nai: Xử phạt phòng khám đa khoa Thái Dương

Chỉ trong vòng 2 tháng, phòng khám đa khoa Thái Dương (Tp.Biên Hòa) đã 2 lần bị xử phạt vi phạm hành chính vì thu giá khám, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết.

Mới đây, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Chi nhánh Công ty TNHH MTV Đầu tư và Dịch Vụ thương mại Thái Dương – Phòng khám đa khoa Thái Dương, địa chỉ 18-19-20 đường Đồng Khởi, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai. Phòng khám này do bà Lê Thị Tú Anh làm giám đốc.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện phòng khám đa khoa Thái Dương đã có hành vi thu giá dịch vụ khám, chữa bệnh cao hơn giá đã niêm yết. Do đó, Thanh tra Sở đã xử phạt phòng khám này số tiền 20 triệu đồng.

Đồng thời, phòng khám đa khoa Thái Dương phải hoàn trả lại số tiền thu cao hơn giá niêm yết cho bệnh nhân.

Sức khỏe - Đồng Nai: Xử phạt phòng khám đa khoa Thái Dương

Đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tháng phòng khám này bị xử phạt.

Được biết đây là lần thứ 2 trong vòng 2 tháng phòng khám này bị xử phạt do thu giá khám, chữa bệnh cao hơn giá niêm yết. Trước đó vào ngày 7/4, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt phòng khám này với lỗi trên.

Trước đó, phản ánh với PV Người đưa tin, anh P.T.B. (ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) cho biết, ngày 15/3, anh này có đến khám bệnh và thực hiện tiểu phẫu bao quy đầu tại phòng khám đa khoa Thái Dương.

Anh B. cho biết ban đầu anh được báo chi phí khám, chữa bệnh là 7 triệu. Tuy nhiên trong quá trình điều trị, các bác sĩ đã tư vấn tình trạng bệnh nặng, cần thực hiện thêm các dịch vụ khác. Sau đó, số tiền phát sinh lên đến 38 triệu đồng. Tổng số tiền anh B. phải trả là 48,7 triệu đồng. Sau khi về nhà, anh B. cảm thấy việc ép anh chữa bệnh với giá cao là vi phạm quy định nên có đơn phản ánh đến các cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV, đại diện phòng khám đa khoa Thái Dương xác nhận trường hợp anh P.T.B. có đến khám và điều trị tại đây. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản ánh của anh B., phòng khám đã trả lại số tiền 38 triệu đồng cho bệnh nhân này.

An Bình