Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đưa công dân được giải cứu tại Philippines về nước an toàn

Bộ Ngoại giao cho biết, nhóm 60 công dân đầu tiên trong số các công dân Việt Nam được lực lượng chức năng Philippines giải cứu khỏi cơ sở đánh bạc tại tỉnh Pampanga đã về nước.

Liên quan vụ việc công dân Việt Nam được lực lượng chức năng Philippines giải cứu ngày 04/5/2023 tại tỉnh Pampanga, gần thủ đô Manila, Philippines, thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines  phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại thăm hỏi, hỗ trợ, phỏng vấn, lên danh sách và thu thập thông tin các công dân Việt Nam, đặc biệt là những người không có giấy tờ đi lại còn giá trị.

Tiêu điểm - Đưa công dân được giải cứu tại Philippines về nước an toàn

Nhóm 60 công dân đầu tiên trong số các công dân Việt Nam được lực lượng chức năng Philippines giải cứu khỏi cơ sở đánh bạc tại tỉnh Pampanga đã về nước. Ảnh BNG 

Ngày 25/5/2023, Ban chỉ đạo Bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao đã họp đánh giá tình hình và tìm giải pháp phối hợp với phía Philippines đưa công dân về nước trong thời gian sớm nhất. Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, có 437 công dân Việt Nam được đưa ra khỏi cơ sở đánh bạc nêu trên.

Cục Lãnh sự và Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị các phương án, phối hợp với các cơ quan quản lý cửa khẩu để tiếp nhận, bàn giao công dân cho người nhà, địa phương liên quan. Rạng sáng ngày 30/5/2023, nhóm 60 công dân Việt Nam đã về nước.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines tiếp tục trao đổi với phía Philippines để sớm đưa số công dân còn lại về Việt Nam an toàn.