Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Elon Musk khẳng định tính năng mới khiến tài khoản trả phí “sạch” hơn gấp 1.000 lần

Vị tỷ phú người Mỹ Elon Musk gốc Nam Phi vừa công bố việc áp dụng thứ tự hiển thị mới cho các phản hồi dưới bài đăng trên nền tảng blog nhỏ của mình, động thái này được cho là nỗ lực nhằm thu hút người dùng sử dụng gói dịch vụ trả phí Twitter Blue nhiều hơn.

Chủ sở hữu mới của Twitter, Elon Musk, đã công bố thay đổi mới nhất về cách thức hoạt động của nền tảng “chim xanh” và lần này, sự điều chỉnh sẽ liên quan đến thứ tự xuất hiện phản hồi trên các bài đăng của mình. Động thái này dường như nằm trong những nỗ lực để củng cố Twitter Blue, gói đăng ký trả phí được nhà sáng lập Tesla áp dụng vào cuối năm ngoái để thay thế hệ thống xác minh tích xanh cũ. Elon Musk cũng chia sẻ rằng sự thay đổi sắp tới như một cách để khiến các bot và kẻ lừa đảo khó nhắm mục tiêu vào người dùng hơn.

Nền tảng Twitter vốn đã nổi tiếng với vấn đề bot và không có gì lạ khi người dùng bắt gặp các bot spam tin tức giả mạo một cách dữ dội dưới bài đăng của những tài khoản nổi tiếng. Musk đã đánh trống lảng về việc giải quyết vấn đề bot của Twitter từ trước khi ông hoàn tất việc mua lại, nhưng chúng chỉ là một phần của câu chuyện. Twitter đang gặp khó khăn về tài chính và vị tỷ phú đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp cực đoan để giải quyết vấn đề đó như việc sa thải hàng loạt nhân viên để cắt giảm chi phí và thậm chí công ty còn bị cáo buộc không trả tiền thuê văn phòng đúng hạn.

Elon Musk khẳng định tính năng mới khiến tài khoản trả phí “sạch” hơn gấp 1.000 lần - Ảnh 1.

Elon Musk muốn giảm sự phụ thuộc của Twitter vào các nhà quảng cáo và điều đó có nghĩa là nền tảng cần phải thành công trong việc thuyết phục người dùng đăng ký và trả tiền cho gói dịch vụ của họ. Tại thời điểm viết bài, Twitter Blue có giá 8 USD/tháng (189.000 đồng/tháng) ở Mỹ và nếu đăng ký trên thiết bị di động, người dùng sẽ phải trả 11 USD/tháng (260.000 đồng/tháng) do khoản chi phí cho cửa hàng ứng dụng. Tất nhiên, mức giá này đã bị một số người chỉ trích là không xứng đáng với những gì họ nhận được, nhưng nếu bạn là người thường xuyên sử dụng Twitter, bạn chỉ có thể sử dụng gói Twitter Blue hoặc chấp nhận trải nghiệm dưới mức trung bình.

Twitter đang cung cấp cho những người dùng trả phí quyền truy cập sớm vào một số tính năng, bên cạnh tích xanh từng biểu thị tài khoản đã được xác minh. Các tính năng đi kèm với gói Blue nói chung là mờ nhạt vào thời điểm này, chẳng hạn như khả năng lựa chọn các chủ đề và biểu tượng ứng dụng khác nhau, sử dụng NFT làm ảnh hồ sơ, khả năng hoàn tác và chỉnh sửa tweet cũng như chế độ đọc cho các chủ đề. Ngoài ra, một số tính năng từng được hứa hẹn rất chắc chắn nhưng lại không khả dụng, ví dụ như tính năng giảm bớt một nửa số lượng quảng cáo hiển thị.

Elon Musk khẳng định tính năng mới khiến tài khoản trả phí “sạch” hơn gấp 1.000 lần - Ảnh 2.

Trong một tweet vào ngày 18/3 vừa qua, Elon Musk cho biết các câu trả lời trên các tweet sẽ sớm được sắp xếp lại theo thứ tự ưu tiên, trong đó ưu tiên hàng đầu là câu trả lời từ những người bạn theo dõi trên Twitter, tiếp theo là những người đang trả tiền cho Twitter Blue. Nếu bạn không theo dõi tài khoản và bạn không phải là người dùng trả phí, các tweet của bạn sẽ được ưu tiên thấp nhất, đặt chúng xuống cùng với các bot và các tweet rác khác. Chủ sở hữu Twitter còn tuyên bố: "Các tài khoản đã được xác minh khó bị ảnh hưởng bởi bot & các tài khoản rác hơn gấp 1000 lần"./.