Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

EU tuyên bố Twitter phải có nghĩa vụ pháp lý với thông tin sai lệch

Twitter vẫn phải có nghĩa vụ chống thông tin sai lệch ngay cả khi quyết định rút khỏi đạo luật Dịch vụ kỹ thuật số (DSA) của Liên minh châu Âu (EU).

Theo Vietnamplus, ngày 27/5, Uỷ viên phụ trách lĩnh vực công nghiệp của Liên minh châu Âu (EU) Thierry Breton cho biết Twitter đã quyết định rút khỏi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của EU.

Khởi xướng từ năm 2018, Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số là một quy tắc tự nguyện giữa EU và khoảng 30 nền tảng mạng xã hội lớn và nhỏ như Meta, Google, Twitter, Microsoft và TikTok. Tuy nhiên, đạo luật này mang tính bắt buộc các nền tảng phải nỗ lực chống lại việc đưa thông tin sai lệch và giảm thiểu rủi ro từ vấn đề này.

Nếu không tuân thủ, các công ty sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới 6% doanh thu toàn cầu. Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số đã được thông qua vào năm 2021 và có hiệu lực từ tháng 11 tới.

Công nghệ - EU tuyên bố Twitter phải có nghĩa vụ pháp lý với thông tin sai lệch

Twitter đã quyết định rút khỏi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) của EU. Ảnh minh họa từ internet 

Kể từ khi mua lại Twitter vào 7 tháng trước, tỷ phú Elon Musk đã nới lỏng việc kiểm duyệt nội dung trên trang mạng xã hội. Điều này dường như đã khiến những thông tin sai lệch chưa được kiểm chứng gia tăng.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Vera Jourava cho biết vấn đề thông tin sai lệch trên Twitter ngày càng gia tăng, gây khó chịu cho một số người dùng. Bà cũng bày tỏ lo ngại về làn sóng sa thải mà Twitter đang tiến hành khiến cho nền tảng này thiếu những nhân viên chuyên trách chống lại các thông tin sai lệch và độc hại.

Theo mekongasean, các nhà phân tích nhận định, đây là bước đi quyết liệt của EU trong quản lý các công ty công nghệ, đồng thời thể hiện thái độ không khoan nhượng của khối này trong cuộc chiến chống thông tin sai lệch.

Đào Vũ (T/h)