Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Manulife Việt Nam đã giải quyết xong gần 60% khiếu nại của khách hàng SCB

Manulife Việt Nam cho biết, công ty đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại và sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và các cơ quan ban ngành liên quan để giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng SCB.

Manulife Việt Nam đã giải quyết xong gần 60% khiếu nại của khách hàng SCB - Ảnh 1.

Theo thông tin từ công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam, kể từ khi xảy ra khủng hoảng liên quan đến ngân hàng SCB vào đầu tháng 10/2022, Manulife Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An Đầu Tư”.

Manulife Việt Nam đã hợp tác với các cơ quan ban ngành đồng thời huy động nguồn lực để xúc tiến việc giải quyết khiếu nại. Tính từ ngày ra thông báo đối thoại trực tiếp để giải quyết khiếu nại của khách hàng SCB vào ngày 26/4 cho đến nay, Manulife Việt Nam đã hoàn tất xử lý gần 60% các khiếu nại và hiện đang giải quyết 40% các khiếu nại còn lại.

Để đảm bảo kết quả giải quyết khiếu nại là khách quan và thấu đáo cho khách hàng, Manulife Việt Nam đã thuê đơn vị điều tra thứ ba cùng tham gia vào quá trình đánh giá.

Theo Manulife Việt Nam, bên cạnh việc cam kết giải quyết thấu đáo các khiếu nại có cơ sở chính đáng, công ty ghi nhận rằng một số khách hàng sẽ có thể không hài lòng khi nhận được quyết định từ chối của công ty. Dù vậy, công ty cần đảm bảo tính hợp pháp và công bằng cho tất cả các khách hàng tham gia bảo hiểm và các bên liên quan, nên sẽ chủ động liên lạc với từng khách hàng, giải thích chi tiết về các quyết định của công ty và thực hiện các bước tiếp theo nếu có.

Manulife Việt Nam cho biết, có tình trạng một số cá nhân lợi dụng tình hình, đứng ra thu phí của khách hàng để nộp khiếu nại hộ. Công ty đã báo cáo các cá nhân này đến các cơ quan chức năng liên quan để xử lý. Để đảm bảo quyền lợi của mỗi khách hàng, Manulife Việt Nam khuyến nghị khách hàng nên trực tiếp gửi khiếu nại về cho công ty.

Theo Manulife Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch tài chính dài hạn và đề phòng những rủi ro trong cuộc sống. Trung bình mỗi tháng, Manulife Việt Nam chi trả hơn 42.000 yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng của công ty. Việc hủy bỏ hợp đồng trước hạn sẽ gây thiệt hại về các quyền lợi tích luỹ và bảo vệ mà khách hàng đã xây dựng trước đó.

Manulife Việt Nam cho rằng, trước khi đưa ra quyết định liên quan đến hợp đồng bảo hiểm, điều quan trọng là khách hàng nên xem xét cẩn trọng các ảnh hưởng về tài chính và các khách hàng hiện hữu không nên lo lắng hoặc bị ảnh hưởng bởi những tin đồn không chính xác. Công ty khẳng định luôn đảm bảo duy trì nguồn lực tài chính mạnh mẽ, với biên khả năng thanh toán vượt xa mức yêu cầu theo luật định để thực hiện cam kết với khách hàng của mình.

Manulife Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng và các cơ quan ban ngành liên quan để giải quyết dứt điểm các khiếu nại của khách hàng SCB.

Trước đó, theo thông tin từ Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn của Bộ Công an, tính đến 31/5, Manulife đã tiếp nhận 6.060 khiếu nại về hợp đồng bảo hiểm. Manulife đã hoàn trả số lượng tiền hơn 800 tỷ đồng và đang giải quyết 2.507 hợp đồng có khiếu nại.