Giá kim loại đồng loạt lao dốc vì một thông báo từ Trung Quốc

Việc Trung Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế một cách thận trọng đã ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư trên thị trường.

Trong kỳ họp Quốc hội lần thứ 14 mới đây, các nhà chức trách Trung Quốc đã đưa ra mục tiêu tăng trưởng GDP là 5% và không công bố gói kích thích mới lớn nào. Đáng chú ý, mức tăng trưởng này khiêm tốn hơn so với kỳ vọng của thị trường. Tin tức này đã làm mờ đi những kỳ vọng vào việc nhu cầu tiêu thụ của Trung Quốc tăng trưởng và khiến giá các loại hàng hóa từ đồng đến quặng sắt đều giảm.

Không có các giải pháp mang tính bước ngoặt nhằm thúc đẩy thị trường bất động sản và cơ sở hạ tầng khiến các nhà đầu tư kim loại giảm nhiệt tình đi trông thấy. Trước đó, nhiều người trong số họ kỳ vọng vào các biện pháp kích thích mới để hỗ trợ đà tăng của năm nay.

Giá kim loại đồng loạt lao dốc vì một thông báo từ Trung Quốc - Ảnh 1.

“NPC đã gửi thông điệp rằng chính phủ chỉ nhằm mục đích hỗ trợ và ổn định nền kinh tế thay vì đưa ra các biện pháp kích thích lớn", Jiang Hang, người đứng đầu bộ phận giao dịch tại Yonggang Resources Co. cho hay. Ông cũng cho biết các nhà đầu tư đã quá lạc quan về khả năng có thêm các biện pháp kích thích và những người đầu cơ giá đã đặt cược quá nhiều vào các kim loại như đồng.

Ryan McKay, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết việc này sẽ tạo ra một đám mây đen bao phủ các kim loại cơ bản.

Theo Al Munro, nhà phân tích tại Marex, các nhà giao dịch kim loại sẽ theo dõi các dấu hiệu về nhu cầu tăng trong tháng này vì theo truyền thống, tháng 3 là mùa xây dựng để chuẩn bị cho những tháng mùa xuân và mùa hè ấm áp hơn.

Đồng giảm 0,7% xuống 8.920,50 USD/tấn trên Sàn giao dịch kim loại London lúc 5:51 chiều (giờ địa phương). Kẽm mất 1,5% và nhôm giảm 1%. Quặng sắt giảm tới 3,5% xuống 121 USD/tấn, trước khi tăng 0,4%. Vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.846,15 USD/ounce. Bạc, bạch kim và paladium đều giảm.

Tham khảo: Bloomberg

Link nội dung: https://www.tapchidautuvietnam.com/gia-kim-loai-dong-loat-lao-doc-vi-mot-thong-bao-tu-trung-quoc-a32703.html