Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty taxi điện, các hãng taxi truyền thống liền đua nhau chiêu mộ tài xế

Việc thành lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ ô tô, xe máy điện và taxi VinFast với số lượng 10.000 chiếc đang là mối "đe dọa" với các hãng taxi truyền thống.

Một số hãng taxi truyền thống đang tung ra nhiều ưu đãi để thu hút tài xế và gia tăng xe thương quyền gia nhập hãng trong tháng 3/2023.

Cụ thể, Vinataxi áp dụng chính sách thưởng đặc biệt lên đến 3 triệu đồng cho tài xế hoặc nhân viên giới thiệu được xe thương quyền ký hợp đồng trong tháng 2 và tháng 3/2023. Các xe thương quyền ký hợp đồng hợp tác sẽ được miễn thu toàn bộ phí hợp tác trong 15 ngày đầu hợp đồng, bao gồm phí quản lý hàng ngày, phí sử dụng thiết bị và phí tiếp thị.

Thông tin tuyển dụng tài xế của Vinataxi cũng thu hút nhiều tài xế bởi chính sách khoán linh hoạt, thời gian làm việc chủ động, chi phí ký quỹ thấp. Nhiều khoản thưởng hấp dẫn dành cho tài xế bao gồm: thưởng gia nhập, thưởng tái ký, thưởng ngày kinh doanh miễn phí, thưởng hỗ trợ dán quảng cáo,… Đặc biệt, tài xế xe khoán của Vinataxi sẽ được nhận khoản thưởng hoàn thành hợp đồng lên đến 11 triệu đồng/năm.

Thêm vào đó, từ đầu năm 2022 đến nay, Vinataxi còn liên tục nhập các dòng xe 4 chỗ và 7 chỗ đời mới như Innova, Avanza, Vios để thu hút khách đi lại.

 Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty taxi điện, các hãng taxi truyền thống liền đua nhau chiêu mộ tài xế  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Một hãng taxi khác là Mai Linh mới đây cũng ra thông báo chiêu mộ các tài xế. Sở hữu nền tảng số lượng khách hàng lớn từ doanh nghiệp đến cá nhân, taxi Mai Linh cam kết thu nhập ổn định từ 10 triệu đồng/tháng/xe, tăng thu nhập khi kết hợp thực hiện dán quảng cáo trên xe, phí quản lý chỉ từ 23,5%.

Bên cạnh đó, hãng còn có ưu đãi đặc biệt khi mua xe trả góp để kinh doanh dịch vụ taxi như nhận xe ngay chỉ cần trả trước 50% và hoàn tiền đến 15 triệu đồng cho cán bộ nhân viên Mai Linh.

Hay một hãng taxi khác như G7 cũng rầm rộ hút tài xế góp xe kinh doanh taxi, trong đó ưu tiên phục vụ khách ở sân bay Tân Sơn Nhất. Tài xế có xe riêng, gia nhập chạy taxi G7 được miễn phí quản lý đầu tiên, lắp đặt các thiết bị, mức ký quỹ linh hoạt...

Việc Vingroup thành lập công ty chuyên cung cấp dịch vụ ô tô, xe máy điện và taxi VinFast với số lượng 10.000 chiếc đang là mối "đe dọa" với các hãng taxi truyền thống. Điều này khiến các hãng taxi không thể ngồi yên, bởi nếu không khẩn trương đổi mới thì việc cạnh tranh sẽ rất khó khi làn sóng xe điện, dịch vụ mới hấp dẫn đang tràn ngập thị trường, khi đó thị phần giữa các hãng xe sẽ nhỏ lại.

Link nội dung: https://www.tapchidautuvietnam.com/ong-pham-nhat-vuong-thanh-lap-cong-ty-taxi-dien-cac-hang-taxi-truyen-thong-lien-dua-nhau-chieu-mo-tai-xe-a34099.html