Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

TikToker Huỳnh Văn An chia sẻ câu chuyện đam mê với nghề câu

TikToker Huỳnh Văn An - Cần thủ khai sáng môn câu lure với kinh nghiệm câu cá hơn 10 năm, hiện là cần thủ đi câu qua nhiều tỉnh nhất Việt Nam. Đồng thời là nhà tài trợ cho các giải câu lure trên cả nước.

Câu cá giải trí được ví như một thú chơi tiêu khiển đòi hỏi tính kiên trì. Nhiều người chơi đã không tiếc tiền, công sức, thời gian và coi nó như một một môn thể thao thường kỳ.

Câu cá là nghề chơi lắm công phu

Trước đây, nói chuyện câu cá, người ta nghĩ đồ nghề chỉ là chiếc cần tre, sợi cước, lưỡi câu và vài ba con giun đào sau vườn nhà. Nhưng giờ đây, câu cá trở thành thú chơi, và đã chơi thì “đồ chơi” không đơn giản thế.

Cần biết - TikToker Huỳnh Văn An chia sẻ câu chuyện đam mê với nghề câu

Để sắm cho mình một bộ đồ câu xịn không phải ai cũng đủ điều kiện. Những thứ cơ bản mà các cần thủ cần có như cần câu, thùng đựng đồ câu, ghế ngồi, ô che, cước, lưỡi, phụ kiện khác. Mà giá để đủ đồ cũng không phải rẻ, đối với hàng chính hãng, thì để sở hữu một bộ đồ có thể lên đến vài chục triệu đồng. Một chiếc cần máy giá trị lên đến 20-30 triệu đồng... Chính vì muốn sắm cho mình một bộ ưng ý, đảm bảo câu được cá không bị mất, thuận tiện khi câu, nhiều người đã phải vay mượn người thân, thậm chí còn mua trả góp.

Cần biết - TikToker Huỳnh Văn An chia sẻ câu chuyện đam mê với nghề câu (Hình 2).

TikToker Huỳnh Văn An cho hay: “Bản thân tôi cũng là người mê câu cá, ban đầu cũng sắm đồ tốn khá nhiều tiền. Tuy nhiên tôi cũng chỉ mua những đồ phù hợp với túi tiền. Tôi thường khuyên mọi người câu cá 10 người thì cả 10 người lỗ, chỉ lãi cái thỏa đam mê thôi. Chính vì thế trước khi đi vào thú chơi này mọi người cũng cần cân nhắc thật kỹ”.

9X cũng cho biết, đi câu thiên nhiên thì thường ít có cá to, thậm chí không có. Chính vì thế gần đây anh lựa chọn đến câu ở các hồ dịch vụ. Sau nhiều lần câu không được cá, được ít cá anh lại lên mạng tìm kiếm những bài mồi câu cá hiệu quả.

Cần biết - TikToker Huỳnh Văn An chia sẻ câu chuyện đam mê với nghề câu (Hình 3).

“Ban đầu tôi cũng sa đà vào việc mua cho mình rất nhiều loại mồi, về dùng không hết, không hiệu quả nên rất tốn kém. Nếu đã đi câu ở các hồ dịch vụ thì tính thư giãn, tĩnh lặng gần như không còn. Đơn giản vì bạn vào đó đã phải trả phí” - TikToker Huỳnh Văn An nói.

Mê thôi đừng mê quá

Chia sẻ với báo Người đưa tin, TikToker Huỳnh Văn An nói: “Có thời gian căn bệnh mê đi câu của tôi hết thuốc chữa. Tôi vấp phải sự phản đối lớn của gia đình vì đi câu vừa tốn tiền tốn của, tốn thời gian và hại sức khỏe. Nhưng với tôi đấy là đam mê tao nhã không bỏ được”.

Cần biết - TikToker Huỳnh Văn An chia sẻ câu chuyện đam mê với nghề câu (Hình 4).

Mỗi lần thấy con trai chuẩn bị đồ câu mẹ tôi lại càu nhàu. Sau nhiều lần bị mẹ mắng nên TikToker Huỳnh Văn An đã tự rút kinh nghiệm. Được cá, anh sẽ gọi bạn bè cho mỗi người một ít, thế là yên cửa yên nhà.

Quyết tâm theo đuổi đam mê, TikToker Huỳnh Văn An quyết định mở shop đồ câu để phục vụ anh em chung sở thích. HVA Fishing hiện đang có lượng khách ổn định và là shop đồ câu lớn nhất nhì Việt Nam.

Anh tin rằng chỉ cần chúng ta có đam mê và khát vọng thì sẽ có thể biến ước mơ thành hiện thực. Chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được làm việc bằng đam mê mà chính đam mê ấy lại khiến mình thành công. Chia sẻ về những kế hoạch sắp tới anh cho biết mình sẽ tiếp tục hoàn thiện bản thân và phát triển thương hiệu HVA Fishing đi lên để có thể phục vụ được nhiều khách hàng hơn nữa.

Thu Hà