Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

1C Việt Nam triển khai văn phòng số vực dậy doanh nghiệp

Năm 2023, hứng chịu những cú va đập kinh tế, các lãnh đạo đã chuyển từ chế độ tấn công sang phòng thủ. Tập trung vào quản trị có phải là giải pháp tốt nhất thời điểm này?

Chuyển đổi số thúc đẩy sự thay đổi doanh nghiệp

Hiện nay, chuyển đổi số không còn là mục tiêu dài hạn, mà đã trở thành một thực tế bắt buộc, nếu doanh nghiệp không muốn tụt lại với nền kinh tế chung. Theo khảo sát của Cisco & IDC, khoảng 3% doanh nghiệp cho rằng chuyển đổi số chưa thực sự quan trọng trong hoạt động kinh doanh. 62% doanh nghiệp kỳ vọng chuyển đổi số sẽ giúp họ tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới. Doanh nghiệp nhận thấy sức cạnh tranh đang thay đổi và chuyển đổi số đã giúp họ làm được điều này là 56%.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022 tỷ trọng kinh tế số trong GDP tăng mức đáng kể, ước đạt 10,41% (tỷ trọng này năm 2021 ước tính là 9,6%). Mặc dù năm 2023, nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi suy thoái nhưng thói quen mua sắm online của người tiêu dùng vẫn không hề thay đổi. Hiện nay, Việt Nam đang xếp thứ 13 trong top 20 quốc gia có số dân sử dụng mạng internet đông nhất thế giới.

Khi xu hướng của người tiêu dùng thay đổi, bắt buộc các doanh nghiệp phải áp dụng chuyển đổi số nếu muốn tồn tại và phát triển. Trong thời điểm kinh tế gặp nhiều biến động, các doanh nghiệp càng thận trọng hơn trong chiến lược nếu không muốn chọn sai phương án gây tốn kém thêm nhiều chi phí mà không đạt được hiệu quả.

Chiến lược chuyển đổi số quản trị bằng giải pháp văn phòng số

Trong thời kỳ biến động các doanh nghiệp đang bộc lộ rõ hơn thể trạng của mình trong, nhiều lãnh đạo phải viết lại chiến lược, chuyển từ chế độ tấn công sang phòng thủ, không đầu tư hoặc mở rộng quy mô mà chuyển sang hoàn thiện bộ máy hoạt động văn phòng cũng như quy trình làm việc của nhân sự.

Theo Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết khoảng 40% doanh nghiệp Việt mong muốn áp dụng một nền tảng công nghệ vận hành kinh doanh chuyên dụng, một nền tảng vận hành tốt sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ cho sức tăng trưởng và hoàn thiện bộ máy bên trong.

Trong năm 2023, văn phòng số hay văn phòng điện tử đã trở thành xu hướng của nền kinh tế, ứng dụng giải pháp phần mềm vào doanh nghiệp là giải pháp tích hợp đầy đủ các chức năng để phục vụ cho nhu cầu quản lý và điều hành công việc dựa trên nền tảng công nghệ thông tin kết nối Internet. Văn phòng điện tử là công cụ thay thế cho giấy tờ và các quy trình mang tính thủ công trong doanh nghiệp.

Mô hình văn phòng số sẽ giúp doanh nghiệp khắc phục các nhược điểm lỗi thời, lạc hậu mà văn phòng truyền thống mang lại, mở ra các giải pháp quản trị hiện đại, chuyên nghiệp và tự động hóa cho doanh nghiệp. Văn phòng số có thể giải quyết bài toán làm việc với quy trình phức hợp, tăng tính liên kết giữa các phòng ban, hạn chế rủi ro nhờ quy trình nghiệp vụ được tự động chuẩn hóa theo trình tự rõ ràng. Bên cạnh đó, đây cũng giải pháp tiện lợi hơn cho cấp quản lý trong việc ký duyệt giấy tờ nhờ tích hợp chữ ký số, mọi thông tin được truyền đạt có tính chính xác 100% và tiết kiệm thời gian, quản lý, bảo mật dữ liệu đều được truyền tải và tích hợp chỉ trong một nền tảng.

Theo ông Alexander Bezborodov - Nhà nghiên cứu và phát triển giải pháp với trên 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực số hóa doanh nghiệp toàn cầu: "Hiện nay, với sự phát triển như vũ bão của công nghệ sẽ có rất nhiều những giải pháp phần mềm giải quyết vấn đề cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải nhận định được thực tế của công ty, thị trường, từ đó mới có thể tìm ra được giải pháp số hoá phù hợp".

Nhằm mang tới giải pháp thiết thực trong quy trình cải thiện bộ máy của doanh nghiệp, sự kiện "Giải pháp văn phòng số - Chiến lược tái cơ cấu doanh nghiệp và xây dựng năng lực thích ứng linh hoạt" do công ty 1C Việt Nam tổ chức đề cập tới những câu chuyện thực tế, bài học thành công từ những chuyên gia hàng đầu về chuyển đổi số của các công ty lớn như FPT Digital; nhà sáng lập công ty giải pháp công nghệ OOC, chuyên gia nghiên cứu và phát triển giải pháp Văn phòng số toàn cầu…. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 21/7/2023, doanh nghiệp có thể đăng ký tham dự tại đây.

1C Việt Nam triển khai văn phòng số vực dậy doanh nghiệp - Ảnh 1.

Thông tin sự kiện sắp diễn ra tại Hà Nội.

Hiện nay, 1C Việt Nam đã phát triển giải pháp tự động hóa trong công tác số hóa văn bản điện tử và điều hành công việc, văn phòng của doanh nghiệp trên nền tảng số. Giải pháp 1C: Document Management của 1C Việt Nam sử dụng nền tảng công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ lưu trữ, chia sẻ, quản lý thông tin, khuyến khích sự hợp tác giữa mọi bộ phận và cá nhân trong công ty. Tích hợp chữ ký số giúp các cá nhân, tổ chức giải quyết công việc từ xa mọi lúc mọi nơi trên thiết bị di động. Mô hình văn phòng số thiết kế bộ tuỳ chỉnh được phát triển dễ dàng đáp ứng tất cả tùy chỉnh theo theo yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp.