Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

3 địa phương được NVIDIA khảo sát để chọn đầu tư, chuyển một phần việc sản xuất thiết bị sang Việt Nam

NVIDIA muốn làm việc với các cơ quan Trung ương và địa phương liên quan để chuẩn bị thiết lập Trung tâm Nghiên cứu, phát triển và đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI); lắp đặt hệ thống siêu máy tính; chuyển một phần việc sản xuất các bộ vi xử lý hình ảnh (GPU) cho các siêu máy tính sang Việt Nam.

3 địa phương được NVIDIA khảo sát để chọn đầu tư, chuyển một phần việc sản xuất thiết bị sang Việt Nam- Ảnh 1.

Sáng nay (26/4), Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi có buổi gặp gỡ với Đoàn công tác cấp cao của Tập đoàn NVIDIA do ông Keith Strier, Phó Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu.

Ông Keith Strier hiện đang cùng đoàn công tác của Tập đoàn Nvidia khảo sát 3 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, TP. HCM và Đà Nẵng để chọn địa điểm đầu tư công nghệ cao.

Cụ thể, NVIDIA muốn làm việc với các cơ quan Trung ương và địa phương liên quan để chuẩn bị thiết lập Trung tâm Nghiên cứu, phát triển và đào tạo về trí tuệ nhân tạo (AI); lắp đặt hệ thống siêu máy tính; chuyển một phần việc sản xuất các bộ vi xử lý hình ảnh (GPU) cho các siêu máy tính sang Việt Nam.

Tại cuộc gặp, ông Keith Strier bày tỏ qua các chuyến khảo sát ở Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM đã khiến cho ông và đoàn có một niềm lạc quan để có thể hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới.

"Tôi hoàn toàn đồng cảm với sự thích thú của Chủ tịch Tập đoàn khi đến Việt Nam lần trước. Việt Nam có đầy đủ yếu tố để phát triển mạnh mẽ AI cũng như làm chủ về công nghệ AI", Phó Chủ tịch NVIDIA nói.

Ông Keith Strier nhìn nhận, một nhân tố quan trọng đó là sự quyết tâm và tầm nhìn của lãnh đạo cấp cao Việt Nam và của lãnh đạo TP. HCM trong phát triển AI, không phải đất nước nào cũng có tầm nhìn và sự quan tâm như vậy. "AI không đơn giản", ông Strier nói. Đây là một chuỗi công nghệ rất phức tạp và đòi hỏi cần có những chính sách mới và kỹ năng mới, nó cũng chứa đựng những rủi ro và yêu cầu sự đầu tư từ phía các đối tác. Vì vậy, ngoài quyết tâm và tầm nhìn thì cần phải hiện đại hóa cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin và phải nâng cao năng lực, kỹ năng của các doanh nghiệp.

Qua quá trình khảo sát và làm việc, Phó Chủ tịch NVIDIA khẳng định muốn góp sức cùng Việt Nam, cùng TP. HCM và các đối tác tại TP. HCM phát triển AI.

"Chúng tôi mang đến kiến thức, kinh nghiệm và cả sự đam mê về AI để tạo nguồn cảm hứng cho các bạn. Chúng tôi không chỉ muốn bán GPU cho Việt Nam, việc này thì đơn giản quá. Đó chỉ là câu chuyện mua bán mà cao hơn, chúng tôi muốn cộng tác với nhau và cùng phát triển các công nghệ về AI", theo ông Strier.

NVIDIA sẽ hỗ trợ phát triển hạ tầng tại Việt Nam, giúp cho các kỹ sư của Việt Nam có những suy nghĩ tân tiến về AI, cảm nhận được tiềm năng của AI chính tại Việt Nam mà không cần phải đến Hoa Kỳ. Ông Strier cũng khẳng định, lãnh đạo Tập đoàn không đặt nặng vấn đề kinh doanh tại Việt Nam mà muốn thiết lập quan hệ đối tác cả hai cùng phát triển.

Chủ tịch UBND TP. HCM Phan Văn Mãi cũng thể hiện mong muốn của Thành phố trở thành đối tác của Nvidia phát triển AI, để TP. HCM trở thành Trung tâm AI không chỉ của Việt Nam mà của cả khu vực. Ông Mãi đề nghị thành lập một Tổ công tác chung giữa TP. HCM và NVIDIA để hoạch định tầm nhìn, định hướng, tư vấn cho TPHCM những ưu tiên, những trọng tâm để ứng dụng AI.

Từ kết quả của Tổ công tác chung này, TP. HCM sẽ xác định những việc cần phải làm hay những trọng tâm đầu tư, như hạ tầng điện toán, hạ tầng AI, phát triển các khu công nghệ cao... "TPHCM sẽ đầu tư những việc này và có đủ ngân sách để thực hiện", Chủ tịch TPHCM khẳng định.

Ngoài ra, Thành phố sẽ triển khai ngay một chương trình hợp tác đào tạo chuyển đổi nguồn nhân lực. Hiện tại, 3/4 nhân lực công nghệ thông tin nằm tại TP. HCM. Thành phố cũng đã có kế hoạch phát huy Đai học Quốc gia TPHCM và các cơ sở đào tạo khác trên địa bàn; ngoài các trường đại học còn có các doanh nghiệp cũng sẽ được đào tạo chuyển đổi nguồn nhân lực như Công viên phần mềm Quang Trung…