Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Ba cán bộ ở Phú Quốc đầu thú việc nhận hối lộ

Liên quan đến vụ Công ty LHĐ ở Phú Quốc vẽ dự án “ma” để lừa đảo hàng trăm tỉ đồng, đã có thêm 3 cán bộ quản lý, bảo vệ rừng ra đầu thú.

Ngày 9-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận và chuyển hồ sơ 3 trường hợp đến đầu thú, giao nộp số tiền đã nhận hối lộ liên quan các đối tượng thuộc Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Phát triển LHĐ (gọi tắt là Công ty LHĐ) lập dự án "ma" lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn TP Phú Quốc.

Ba cán bộ ở Phú Quốc đầu thú việc nhận hối lộ- Ảnh 1.

3 cán bộ quản lý và bảo vệ rừng ở Phú Quốc ra đầu thú hành vi nhận hối lộ

Các đối tượng ra đầu thú vào chiều 8-5, gồm: Hoàng Minh Tuấn (39 tuổi, Đội trưởng Đội Quản lý bảo vệ rừng Cửa Cạn từ năm 2017 đến năm 2024) đầu thú và giao nộp 95 triệu đồng; Nguyễn Tuấn Anh (42 tuổi, Đội trưởng Đội Quản lý bảo vệ rừng Bãi Dài (xã Cửa Dương) từ năm 2021 đến năm 2024) đầu thú và giao nộp 30 triệu đồng; Ngô Thanh Tân (47 tuổi, Đội trưởng Đội Quản lý bảo vệ rừng Bến Tràm (xã Cửa Dương) từ năm 2017 đến năm 2021) đầu thú và giao nộp 50 triệu đồng.

Theo thông tin các đối tượng khai nhận, vào năm 2021 và 2022, Tuấn, Tân và Anh đã tiếp xúc, gặp gỡ và nhận số tiền như trên từ nhóm người thuộc Công ty LHĐ để bỏ qua các vi phạm, tạo điều kiện thuận lợi để các đối tượng này thực hiện hành vi phân lô, bán đất nền trái pháp luật trên đất rừng đặc dụng ở xã Cửa Cạn và xã Cửa Dương (TP Phú Quốc).

Sau khi biết nhóm người của Công ty LHĐ bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Phú Quốc khởi tố, bắt tạm giam nên Tuấn, Tân và Anh tự nguyện đi đầu thú và giao nộp lại số tiền đã nhận hối lộ, mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Trước đó, quá trình mở rộng điều tra vụ án, Công an TP Phú Quốc cũng đã khởi tố một số cán bộ xã liên quan. Trong đó, có một công chức địa chính xã Cửa Dương ra đầu thú.