Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bamboo Airways lên tiếng về tình hình hoạt động

Bamboo Airways vừa lên tiếng sau một số thông tin mới trong ngành hàng không.

Theo thông báo từ  CTCP Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), trong thời gian vừa qua, Bamboo Airways đã quyết liệt tái cấu trúc và tiến hành nhiều cải tổ mạnh mẽ. Trong đó, hãng đã nghiên cứu kỹ lưỡng và xây dựng nhiều phương án hoạt động để lựa chọn định hướng phát triển phù hợp và khả thi nhất.

Đến nay, Bamboo Airways vẫn đang hoạt động ổn định, đảm bảo khai thác các chuyến bay đúng giờ, an toàn tuyệt đối. Hãng hàng không này cho biết sẽ tiếp tục phát triển mạng bay, tối ưu hóa mọi nguồn lực để tiếp tục phụng sự khách hàng, đem tới dịch vụ hàng không chất lượng cao, hiếu khách, tận tâm.

Thông tin trên được phát ra sau chia sẻ của một lãnh đạo doanh nghiệp hàng không trong hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, về việc "một hãng hàng không khá lớn của Việt Nam gần đây đã báo cáo Chính phủ xin bảo hộ phá sản".

Trong thời gian gần đây, Bamboo Airways cũng đã gặp nhiều biến động về các vị trí lãnh đạo cấp cao. Cụ thể, mới đây ông Nguyễn Minh Hải, Tổng giám đốc Bamboo Airways vừa có đơn xin từ nhiệm vị trí của mình. Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch HĐQT sẽ kiệm nhiệm chức vụ của ông Hải trong thời gian tới. Đáng chú ý, ông Hải mới đảm nhận chức vụ CEO hãng bay này hồi cuối tháng 5 năm nay.

Không chỉ riêng vị trí Tổng giám đốc, HĐQT của Bamboo Airways cũng được "thay mới" dù mới được bầu ra hồi tháng 6 vừa qua.  Cụ thể, HĐQT Bamboo Airways đã chấp thuận đơn xin từ nhiệm của 4 thành viên HĐQT, bao gồm Chủ tịch - ông Oshima Hideki, Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT - ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó Chủ tịch HĐQT – ông Doãn Hữu Đoàn, và Phó Chủ tịch HĐQT – ông Phan Đình Tuệ.

Về phương án thay thế, ông Lê Thái Sâm sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT, ông Oshima Hideki giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên và ông Nguyễn Ngọc Trọng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

Năm 2022, Bamboo Airways lỗ 17.600 tỷ đồng, chủ yếu đến từ trích lập dự phòng các khoản phải thu và dự phòng đầu tư tài chính. Khoản lỗ này kéo vốn chủ sở hữu của công ty tại thời điểm cuối năm rơi xuống -836 tỷ đồng.

Mới đây, công ty đã tiến hành hoán đổi nợ của ông Lê Thái Sâm thành vốn góp, qua đó tăng vốn lên 26.220 tỷ đồng. Bamboo Airways cũng cho biết, Tân Chủ tịch Bamboo Airways - ông Lê Thái Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của Hãng.