Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bến Tre luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam khẳng định điều này trong cuộc làm việc với các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm cơ hội đầu tư.

Chiều 8/9, đoàn công tác của Công ty cổ phần Nhà Quốc gia Hàn Quốc (N.H.O) và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đến trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Bến Tre.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam, Hàn Quốc thời gian qua và cho biết tỉnh Bến Tre luôn tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại tỉnh.

Theo ông Trần Ngọc Tam, kim ngạch xuất khẩu của Bến Tre sang Hàn Quốc năm 2021 đạt 23,4 triệu USD, tăng 2,71% so với cùng kỳ năm 2020. Trong khi đó, tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu của Bến Tre sang Hàn Quốc đạt 12,3 triệu USD tăng 7,31% so với cùng kỳ năm 2021. Trên địa bàn tỉnh hiện có 22 doanh nghiệp  có xuất khẩu sang Hàn Quốc

Về đầu tư, Hàn Quốc hiện có 5 dự án đầu tư tại Bến Tre với tổng số vốn đăng ký gần 82 triệu USD. Trong đó, dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bến Tre có vốn vay ODA từ Hàn Quốc trị giá 1.331 tỷ đồng.

Ngoài ra, tỉnh đang dự kiến kết nối với Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hàn Quốc để vay nguồn vốn thực hiện dự án tuyến đường động lực ven biển của tỉnh Bến Tre (dài khoảng 53 km, tổng mức đầu tư khoảng 11.600 tỷ đồng) nhằm mục tiêu phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại cuộc làm việc, đại diện Công ty cổ phần Nhà Quốc gia Hàn Quốc đánh giá rất cao tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bến Tre và xác định Bến Tre là một trong những địa phương mà Công ty mong muốn được hợp tác đầu tư lâu dài.

Qua những chia sẻ của lãnh đạo tỉnh về định hướng phát triển, ông Park Young Joon, nguyên Thứ trưởng Bộ Kinh tế tri thức Hàn Quốc đã bày tỏ sự bất ngờ trước những định hướng này và tin tưởng trong tương lai, Bến Tre và các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ có sự hợp tác kinh tế bền chặt hơn thông qua các hoạt động thương mại, đầu tư và hỗ trợ phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khẳng định Bến Tre đang có những điều kiện đầu tư rất thuận lợi. Hiện tổng thể phát triển khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã được Bộ Chính trị và Chính phủ có Nghị quyết riêng, theo đó, thời gian tới khu vực Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được đầu tư rất toàn diện về cơ sở hạ tầng, trong đó có Bến Tre.

Ông Trần Ngọc Tam cũng gợi ý những lĩnh vực mà nhà đầu tư có thể tham gia ở Bến Tre như các khu đô thị, khu - cụm công nghiệp, năng lượng sạch, nông nghiệp công nghệ cao…

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre bày tỏ hy vọng sau buổi làm việc này, Bến Tre và Công ty cổ phần Nhà Quốc gia Hàn Quốc sẽ tiếp tục kết nối để triển khai những dự án hợp tác cụ thể.

Nguyễn Phương