Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Bộ Y tế vào cuộc vụ một học sinh tử vong nghi ngộ độc ở Khánh Hòa

Cục An toàn Thực phẩm đề nghị các cơ quan chức năng có liên quan phối hợp điều tra, xử lý, xác định nguyên nhân vụ việc.

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã có văn bản gửi Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa về việc điều tra, xử vụ việc tại trường học trên địa bàn thành phố Nha Trang.

Văn bản nêu rõ, Cục An toàn Thực phẩm đã nhận được thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa về vụ việc một học sinh trường Tiểu học Vĩnh Trường, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa tử vong chưa rõ nguyên nhân vào sáng 5/4.

Cùng với đó, một số học sinh khác cùng Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, thành phố Nha Trang có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc sau khi ăn sáng tại các hàng quán và người bán hàng rong xung quanh các trường.

Đặc biệt, trong thời gian từ đầu năm 2024, trên địa bàn thành phố Nha Trang cũng đã xảy ra liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm.

Trước tình hình trên, Cục An toàn Thực phẩm đã có Công văn số 711 ngày 5/4 đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bản tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho bệnh nhân, trong trường hợp cần thiết có thể xin hỗ trợ hội chẩn chuyên môn với Bệnh viện tuyến trên.

Các cơ quan chức năng có liên quan phối hợp điều tra, xử lý, xác định nguyên nhân vụ việc và công khai thông tin kịp thời để tránh gây hoang mang trong dư luận xã hội; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về an toàn thực phẩm (nếu có).

Sức khỏe - Bộ Y tế vào cuộc vụ một học sinh tử vong nghi ngộ độc ở Khánh Hòa

Bộ Y tế vào cuộc vụ một học sinh tử vong nghi ngộ độc ở Khánh Hòa.

Đồng thời, các cơ quan chính quyền và cơ quan chức năng ngành Giáo dục và Đào tạo tại địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu vực trường học (bếp ăn trường học, cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, các đối tượng, cơ sở kinh doanh thực phẩm xung quanh trường học).

Các trường cần nâng cao trách nhiệm của Ban Giám hiệu nhà trường, Ban phụ huynh học sinh trong công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục về bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại khu vực trường học.

Cục An toàn Thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa tập trung triển khai các nội dung Công văn số 557 ngày 21/3/2024 của Cục An toàn thực phẩm về việc bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm năm 2024.

Trước đó, theo thông cáo báo chí được UBND Tp.Nha Trang phát ra chiều ngày 5/4 cho biết, khoảng từ 7h đến 7h30 sáng nay 5/4, tại trường Tiểu học Vĩnh Trường (phường Vĩnh Trường, Tp.Nha Trang), nhà trường phát hiện một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

Đến khoảng 9h, tại trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, nhà trường phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự nên đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 5 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, 1 em vào Phòng khám đa khoa Phúc Sinh.

Đến 12h trưa, theo báo cáo từ các bệnh viện, tình hình sức khỏe các em học sinh này ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Qua nắm bắt thông tin ban đầu, các em học sinh đã ăn sáng với nhiều món khác nhau tại các hàng quán và từ những người bán hàng rong bên ngoài nhà trường.

Về việc em học sinh tử vong, thông cáo nêu, lúc 6h55 sáng nay, em học sinh lớp 5/4 Tiểu học Vĩnh Trường, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115, khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu thì đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND Tp.Nha Trang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc và đến nhà em học sinh bị tử vong để chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho cháu.

Hiện, UBND Tp.Nha Trang đang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Công an Tp.Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.