Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Chi hơn 20 tỷ đồng bổ sung hệ thống ATGT trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Tổng giá trị đầu tư điều chỉnh bổ sung các hạng mục bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn hơn 20 tỷ đồng.

Ngày 21/3, thông tin từ Ban quản lý DA đường Hồ Chí Minh (Chủ đầu tư DA đường cao tốc Cam Lộ-La Sơn), sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, đơn vị đã họp bàn các nhà thầu, đơn vị chức năng thống nhất phương án kỹ thuật và triển khai thi công các hạng mục điều chỉnh, bổ sung hệ thống an toàn giao thông, mở rộng nhiều vị trí điểm dừng xe khẩn cấp trên tuyến bắt đầu triển khai từ ngày 13/3 và phấn đấu hoàn tất vào 30/3.

Dân sinh - Chi hơn 20 tỷ đồng bổ sung hệ thống ATGT trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Dân sinh - Chi hơn 20 tỷ đồng bổ sung hệ thống ATGT trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn (Hình 2).

Các công nhân đang thi công các hạng mục điều chỉnh, bổ sung hệ thống an toàn giao thông.

Theo đó, các nhà thầu tiến hành bổ sung đinh phản quang trên tim đường, tiêu phản quang ở hai bên hộ lan tôn sóng, bổ sung một số cụm biển báo tại các vị trí thắt hẹp (ngoài khu vực mở rộng đủ 4 làn xe cao tốc Cam Lộ - La Sơn). 

Bên cạnh đó, điều chỉnh sơn kẻ vạch tim đường theo hướng mở thêm những vị trí được vượt tại đoạn có đường thẳng, tầm nhìn thông thoáng.

Đồng thời, thu ngắn, hoặc kéo dài các vị trí được phép vượt hiện hữu ở đoạn 2 làn xe, bố trí phương án vượt 1 chiều cho các vị trí này (tổ chức sơn kẻ vạch tim đường nét liền và vạch nét đứt).

Cùng với đó, sẽ tăng cường thêm các biển báo “chú ý quan sát nguy cơ tai nạn đối đầu và cách 300m đến vị trí kết thúc vượt bố trí biển chỉ dẫn "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" cùng với biển phụ là 300m.

Đối với các đoạn đường có 2 làn xe không cho phép vượt, bắt đầu vào vị trí vạch sơn liền cấm vượt bổ sung thêm biển chỉ dẫn "Đoạn đường cấm vượt xe"; dọc khoảng 500m bố trí biển khuyến cáo "Đi đúng phần đường, tốc độ cho phép để tránh tai nạn đối đầu".

Đối với các đoạn 4 làn xe cho phép vượt xe, khi chuẩn bị hết đường vượt bổ sung biển báo "Chú ý hết đoạn đường cho phép vượt xe" và biển phụ là 300m.

Bên cạnh đó, bố trí 3 biển báo gồm: "Kết thúc đường đôi", "Đường bị thu hẹp" kèm theo biển phụ "Khoảng cách đến đối tượng báo hiệu" đến vị trí bắt đầu thu hẹp và biển "Đi chậm" và cụm biển báo này được nhắc lại 2 lần cách 200m và 100m.

Được biết, tổng giá trị đầu tư điều chỉnh bổ sung các hạng mục bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn hơn 20 tỷ đồng.

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn có chiều dài gần 98km, trong đó qua địa phận Quảng Trị dài hơn 37km, còn lại qua Thừa Thiên Huế. Gần đây, tuyến cao tốc này xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm chết 5 người và nhiều người bị thương.

Lê Kông