Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Cơ quan kiểm toán sẽ nêu rõ trách nhiệm người đứng đầu nếu phát hiện sai phạm

Sáng 7/5, Kiểm toán Nhà nước khu vực V công bố quyết định kiểm toán ngân sách TP. Cần Thơ năm 2023; kiểm toán chuyên đề về sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2021-2023 của thành phố.

Đại diện Kiểm toán Nhà nước (KTNN) khu vực V công bố quyết định của KTNN về việc kiểm toán ngân sách địa phương năm 2023 của TP. Cần Thơ .

Mục tiêu kiểm toán nhằm xác nhận tính trung thực, hợp lý của báo cáo tài chính, thông tin tài chính của các đơn vị, dự án được kiểm toán; đánh giá việc tuân thủ pháp luật, tính kinh tế, hiệu lực, hiệu quả trong quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công; chỉ ra các tồn tại, hạn chế để kiến nghị với đơn vị được kiểm toán chấn chỉnh công tác quản lý và hoạt động của đơn vị; kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện cơ chế, chính sách còn bất cập; phát hiện kịp thời các sai phạm, hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực ; xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân với kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cơ quan kiểm toán sẽ nêu rõ trách nhiệm người đứng đầu nếu phát hiện sai phạm- Ảnh 1.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: CK.

Các đơn vị được kiểm toán gồm: Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước Cần Thơ, Cục Thuế, Cục Hải quan; các quận/huyện: Ninh Kiều, Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh, Cờ Đỏ; các dự án do 6 đơn vị làm chủ đầu tư gồm: Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố; Sở Giao thông vận tải; Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất các quận/huyện Ninh Kiều, Thốt Nốt, Cờ Đỏ, Vĩnh Thạnh.

Đối với quyết định của KTNN về kiểm toán chuyên đề việc thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập theo Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 giai đoạn 2021-2023.

Mục tiêu kiểm toán nhằm đánh giá việc tuân thủ các quy định pháp luật, các quy định cụ thể của trung ương và địa phương, tính hiệu lực, hiệu quả trong quá trình thực hiện nghị quyết trên tại Cần Thơ. Đồng thời, chỉ ra các tồn tại, hạn chế để kiến nghị với đơn vị được kiểm toán chấn chỉnh công tác quản lý và hoạt động của đơn vị; kiến nghị cấp có thẩm quyền hoàn thiện các cơ chế, chính sách còn bất cập; phát hiện kịp thời các sai phạm, hành vi tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Các đơn vị được kiểm toán gồm các sở: Nội vụ, Tài chính, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Giao thông vận tải; Trường Cao đẳng Cần Thơ, huyện Phong Điền, quận Cái Răng.

Cơ quan kiểm toán sẽ nêu rõ trách nhiệm người đứng đầu nếu phát hiện sai phạm- Ảnh 2.

Kiểm toán trưởng Kiểm toán Nhà nước khu vực V Nguyễn Đức Tín phát biểu. Ảnh: CK

Ông Nguyễn Đức Tín - Kiểm toán trưởng KTNN khu vực V - yêu cầu các đơn vị được kiểm toán cung cấp tài liệu, giải trình kịp thời, đúng thời hạn theo yêu cầu của đoàn kiểm toán; không để xảy ra chậm trễ trong việc cung cấp hồ sơ; phối hợp chặt chẽ, vừa thuận lợi cho đoàn kiểm toán và không ảnh hưởng đến công việc của đơn vị.

“Trong thời gian kiểm toán, các đơn vị không bố trí nghỉ phép, vắng mặt, làm ảnh hưởng đến việc cung cấp tài liệu”, ông Tín lưu ý. Theo ông Tín, báo cáo kiểm toán sẽ nêu cụ thể trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu, người ký quyết định trong trường hợp phát hiện sai phạm.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ - yêu cầu, các đơn vị được kiểm toán chấp hành tốt theo kế hoạch của đoàn kiểm toán; chuẩn bị hồ sơ, tài liệu có liên quan đầy đủ, kịp thời; cử người làm việc với đoàn kiểm toán phải có chức năng, quyền hạn phù hợp, nắm được nội dung, am hiểu vấn đề để báo cáo.

“Các đơn vị báo cáo, giải trình kịp thời, rõ ràng những khó khăn, vướng mắc. Thành phố nghiêm chỉnh chỉ đạo thực hiện trong quá trình kiểm toán cũng như thực hiện kết luận kiểm toán”, ông Hiển nói.

Sở Tài chính Cần Thơ được giao làm đầu mối làm việc với đoàn kiểm toán về kiểm toán ngân sách, Sở Nội vụ làm đầu mối làm việc về kiểm toán chuyên đề việc thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập.