Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Công nhân thoát chết trong máy nghiền xi măng: Tôi cố lết ra tắt máy, nhiều nút quá chỉ biết bấm loạn xạ

Ám ảnh vì không thể cứu được đồng nghiệp, anh Phạm Ngọc Long, 1 trong 3 công nhân may mắn thoát chết trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái "chỉ muốn quên đi ngày hôm nay".

Vụ tai nạn lao động tại Yên Bái khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương nặng đang khiến dư luận vô cùng quan tâm. 3 công nhân làm việc bên ngoài máy nghiền xi măng may mắn thoát chết. Họ bị các chấn thương như: Vỡ xương gót, chấn thương cột sống; sưng nề vùng mặt..., đều được sơ cấp cứu và điều trị kịp thời.

Sức khỏe thể chất đã ổn định, nhưng ám ảnh tâm lý khi chứng kiến đồng nghiệp gặp nạn vẫn đang khiến họ bàng hoàng.

Nông Văn Tuân (29 tuổi), 1 trong 3 công nhân thoát chết chia sẻ lại khoảnh khắc giải cứu đồng nghiệp bất thành trên VnExpress. Theo lời anh, khi máy nghiền xi măng bất ngờ hoạt động trở lại, 3 người ngồi trên nóc máy ngã nhào từ độ cao 5m xuống đất. Tuân bị trẹo chân, trong khi hai người khác bị thương nặng, nằm im tại chỗ.

Nghĩ tới 7 anh em vẫn còn ở trong khoang máy, Tuân bật dậy, nhảy lò cò tới phòng điều khiển cách đó chừng 20m. "Sự việc diễn biến quá nhanh. Phòng điều khiển lúc này không có người, nút bấm lại quá nhiều nên thấy nút nào ấn được thì ấn", Tuân nhớ lại.

Công nhân thoát chết trong máy nghiền xi măng: Tôi cố lết ra tắt máy, nhiều nút quá chỉ biết bấm loạn xạ- Ảnh 1.

Trước khi xảy ra tai nạn, có 10 công nhân sửa chữa máy nghiền xi măng (Ảnh cắt từ clip)

Anh không hề biết tại sao máy lại hoạt động trở lại, dù trước khi tiến hành bảo dưỡng, mọi người đã ngắt điện. Công việc bảo dưỡng đã kéo dài nửa tháng nay.

Nhóm 10 công nhân phân công nhau 3 người sửa chữa bên ngoài, 7 người chui vào bên trong máy để thay các tấm lát bị mòn. Trước khi 7 người vào trong, họ đã báo bộ đàm về trung tâm điều khiển để ngắt nguồn điện cấp cho máy. Khi có hiệu lệnh xác nhận, nhóm mới bắt tay sửa chữa.

Sự cố xảy ra khoảng 25 phút sau khi nhóm bắt đầu công việc. Máy nghiền vừa làm việc, hàng ngàn viên bi sắt bên trong văng tung toé ra ngoài, bụi xi măng bay mù mịt. 30 giây sau, máy dừng hoạt động, nhưng 7 người bên trong đã tử vong.

Công nhân thoát chết trong máy nghiền xi măng: Tôi cố lết ra tắt máy, nhiều nút quá chỉ biết bấm loạn xạ- Ảnh 2.

Anh Phạm Ngọc Long đang được điều trị tại Bệnh viện Yên Bái (Ảnh: Báo Yên Bái)

Anh Phạm Ngọc Long (43 tuổi) kể lại, khoảnh khắc bị hất văng xuống đất, anh bị thương nặng. Cố gượng dậy hô to "Tắt máy", sau đó anh bất tỉnh nhân sự. Nghĩ lại khoảnh khắc kinh hoàng đó, anh bảo, ngày hôm qua là ngày anh muốn quên đi nhất trong đời.

"Chỉ cần máy nghiền quay một vài giây cũng đã chết người rồi, chứ không nói gì 30 giây", người công nhân cơ khí có nhiều năm kinh nghiệm chua xót nói, theo VnExpress.

UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 18 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự, đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 4 triệu đồng.

Công ty Xi măng Yên Bái cũng đã hỗ trợ gia đình có người tử vong 200 triệu đồng; nạn nhân bị thương 50 triệu đồng.