Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Đau mũi đi khám, bác sĩ sốc nặng khi lấy ra thứ trong mũi người phụ nữ

Bị nghẹt mũi đi khám, người phụ nữ sốc nặng khi phát hiện cả trăm con giòi nhỏ sống trong lỗ mũi mình.

Người phụ nữ 59 tuổi phàn nàn bị nghẹt mũi và đau mặt trong hơn một tuần và ban đầu cô tin rằng nguyên nhân là khó thở do có quá nhiều bụi trong không khí. Nhưng sau đó người phụ nữ bị chảy máu cam.

Cô ngay lập tức đến Bệnh viện Nakornping, tỉnh Chiang Mai, miền Bắc Thái Lan và được bác sĩ Pateemon Thanachaikhan kiểm tra, người đã nghiên cứu phim chụp X-quang của cô và phát hiện dị vật trong lỗ mũi của cô.

Đời sống - Đau mũi đi khám, bác sĩ sốc nặng khi lấy ra thứ trong mũi người phụ nữ

Hình chụp X-quang của bệnh nhân bị nghẹt mũi.

Đội ngũ y tế đã đưa một ống nội soi vào, phát hiện hơn 100 con giòi trước khi lấy ra. Theo báo cáo địa phương, tình trạng của người phụ nữ được cải thiện đáng kể sau thủ thuật.

Nếu còn sót lại, côn trùng có thể lây lan sang các cơ quan lân cận như mắt hoặc não, gây tàn tật và thậm chí tử vong. Người dân ở các khu vực phía bắc Thái Lan, như Chiang Mai, được cho là dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là dị ứng và viêm mũi.

Đời sống - Đau mũi đi khám, bác sĩ sốc nặng khi lấy ra thứ trong mũi người phụ nữ (Hình 2).

Những con giòi sau khi được lấy ra khỏi mũi người phụ nữ

The Mirror đưa tin vào năm 2022, một người đàn ông phát hiện giòi đang sống trong ống tai của mình sau khi ông bắt đầu bị đau tai. Người này sau đó đến gặp bác sĩ phàn nàn về tình trạng ngứa, chảy máu và đau ở một trong các ống tai của mình và cuối cùng phải nhập viện.

Người đàn ông 64 tuổi để các bác sĩ khám sức khỏe và họ phát hiện ra ống tai của ông đang bị tắc nghẽn bởi "nhiều ấu trùng di động". Họ đã tìm cách loại bỏ ấu trùng bằng cách sử dụng một loại kẹp đặc biệt, sau khi rửa tai cho bệnh nhân bằng nước.

Thật không may, một phần nhỏ của màng nhĩ đã bị ấu trùng chọc thủng. Người đàn ông này đã được khám tại Bệnh viện Pedro Hispano ở Matosinhos ở Bồ Đào Nha và được chẩn đoán mắc bệnh nhiễm trùng nấm.

Hải Vân (Theo Mirror)