Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Dự án nhà máy thủy điện Ialy mở rộng: Nhiều hạng mục vượt tiến độ

(Chinhphu.vn) – Dù chịu tác động của dịch bệnh COVID -19 và và nguyên nhân khách quan làm giá cả vật liệu tăng cao so với thời điểm dự thầu nhưng với nỗ lực của chủ đầu tư và các đơn vị thi công, đến nay, dự án nhà máy thủy điện Ialy mở rộng vẫn bảo đảm tiến độ, nhiều hạng mục vượt tiến độ so với kế hoạch được duyệt từ 1- 3 tháng.

Dự án nhà máy thủy điện Ialy mở rộng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 6.400 tỷ đồng. Dự án được xây dựng tại xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum và xã Ia Mơ Nông, Ia Kreng, thị trấn Ialy, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai.

Dự án có quy mô 2 tổ máy với công suất 360 MW (mỗi tổ máy công suất 180 MW). Được khởi công từ tháng 6/2021, dự kiến dự án này sẽ phát điện tổ máy 1 vào quý II/2024 và tổ máy 2 vào quý III/2024. Hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 12/2024.

Sau khi hoàn thành, dự án tăng khả năng huy động công suất cho phụ tải khu vực miền Nam, đặc biệt là trong các giờ cao điểm; góp phần cải thiện chế độ làm việc của hệ thống điện.

Nhà máy thủy điện Ialy mở rộng cũng sẽ tăng thêm sản lượng phát điện trung bình mỗi năm khoảng 233,2 triệu kWh, góp phần giảm chi phí nhiên liệu hàng năm, giảm phát thải CO2.

Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Điện 2 – đơn vị đại diện chủ đầu tư quản lý điều hành dự án cho biết, đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đã hoàn thành công tác bồi thường, GPMB và bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công phần diện tích không vướng rừng tự nhiên trong năm 2021.

Về tiến độ thi công, dù chịu tác động của dịch bệnh COVID-19 và ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga – Ukraine làm cho giá cả vật liệu tăng cao so với thời điểm dự thầu nhưng liên danh các nhà thầu đã rất nỗ lực trong công tác điều hành, thi công trên công trường. Nhiều hạng mục đã vượt tiến độ so với kế hoạch được duyệt từ 1-3 tháng.

Trong công tác quản lý điều hành dự án, Ban QLDA Điện 2 và nhà thầu đã triển khai ghi nhật ký thi công và nghiệm thu điện tử, đồng thời tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan để triển khai áp dụng ứng dụng phê duyệt thiết kế trực tuyến (online) trong thời gian tới. Công trường đã áp dụng phần mềm trong quản lý tiến độ của các gói thầu và tiến độ tổng thể dự án.

Ngoài ra, Ban QLDA Điện 2 thực hiện giám sát, đôn đốc thi công thông qua hệ thống camera giám sát và kiểm soát an ninh của nhà thầu đã lắp đặt tại công trường. Các hình ảnh thu được đều truyền về màn hình giám sát của Ban điều hành dự án, điện thoại của các cá nhân liên quan.

Để đáp ứng mục tiêu phát điện tổ máy 1 vào tháng 6/2024 hiện các đơn vị thi công tăng cường nhân lực tổ chức thi công 3 ca liên tục đáp ứng yêu cầu tiến độ và chất lượng công trình theo yêu cầu của chủ đầu tư.

Toàn Thắng