Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

FPT Long Châu chủ động và cam kết bình ổn giá thuốc

FPT Long Châu đã và đang chủ động thực hiện phương án dài hạn và tiên phong điều chỉnh, bình ổn giá thuốc, đồng hành cùng người bệnh, trong bối cảnh chỉ số giá tiêu dùng tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê công bố, chỉ số giá tiêu dùng 4 tháng đầu năm 2024 tăng 3,93% so với cùng kỳ năm trước, trong đó nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 7,44% làm CPI chung tăng 0,4%. Trong bối cảnh đó, doanh nghiệp trong nước đang ứng phó bằng nhiều giải pháp khác nhau, nhưng giải pháp đồng hành cùng người tiêu dùng trong ngành đặc biệt thì không phải đơn vị nào cũng sẵn sàng. Chúng ta hãy cùng trao đổi với bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch HĐQT FPT Retail kiêm Tổng Giám đốc FPT Long Châu, một doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm để có cái nhìn tổng quan hơn từ khía cạnh của doanh nghiệp.

FPT Long Châu chủ động và cam kết bình ổn giá thuốc- Ảnh 1.

Trong thời gian gần đây, mặc dù nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải quyết những ảnh hưởng của tình hình kinh tế chung trước áp lực của chỉ số giá tiêu dùng tăng mạnh bằng cách tăng giá sản phẩm thì FPT Long Châu "đi ngược dòng" khi xuyên suốt mỗi quý, mỗi tháng lại đưa ra hàng loạt hỗ trợ về giá với hàng ngàn mã thuốc. 

Thưa bà, vì sao FPT Long Châu lại có thể đưa ra giải pháp bình ổn giá kịp thời như thế?

Từ những bước chân đầu tiên vào thị trường, kim chỉ nam hoạt động của FPT Long Châu là mang đến cho người dân thuốc tốt với giá hợp lý, và điều này luôn được duy trì, bất chấp những tác động của thị trường. Chúng tôi chủ động theo dõi sát tình hình để chủ động xây dựng kế hoạch, phương án ứng phó phù hợp, linh hoạt trước những diễn biến phức tạp của các chỉ số giá cả thị trường với mục tiêu đồng hành, giảm gánh nặng tài chính đối với người bệnh; nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe. Cụ thể, từ trong điều tiết hoạt động kinh doanh, chúng tôi luôn phối hợp chặt chẽ các đơn vị sản xuất, ứng dụng công nghệ để đảm bảo cung ứng, phân phối nguồn thuốc đến từng nhà thuốc đúng và đủ thuốc. Luôn kiểm soát chặt chẽ để kiểm soát tốt giá bán đồng thời tận dụng sự hợp tác chặt chẽ với các hãng dược phẩm hàng đầu thế giới để mang đến những ưu đãi tốt nhất về giá cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Theo bà, các doanh nghiệp có vai trò như thế nào trong các giai đoạn khó khăn của nền kinh tế?

Không chỉ trong các giai đoạn khó khăn mà trong suốt thời gian hoạt động, doanh nghiệp đều mang trách nhiệm xã hội và cần phát huy tối đa vai trò của mình. Đối với FPT Long Châu, các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng luôn được song hành cùng các hoạt động kinh doanh. Cụ thể, trong năm 2024, FPT Long Châu thực hiện trao 2 triệu ngày thuốc miễn phí, triển khai 600 chương trình khám, tư vấn sức khỏe cộng đồng, 120 chương trình khám bệnh và tư vấn sức khỏe cộng đồng, tổ chức miễn phí tầm soát bệnh mãn tính, ung thư,…; kết hợp với các trường y dược thực hiện các chương trình phát thuốc, khám bệnh miễn phí ở những vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Gần đây nhất, đội ngũ Long Châu trên những chuyến xe Long Châu Sẻ Chia đã lăn bánh đến khắp các tỉnh thành trên cả nước mang hàng ngàn chai nước giải nhiệt, nước khoáng… đến người dân đang chống chọi dưới cái nắng nóng kỷ lục vừa qua.

FPT Long Châu chủ động và cam kết bình ổn giá thuốc- Ảnh 2.

Dự báo thời gian tới, công tác quản lý, điều hành giá tiếp tục chịu áp lực lớn do ảnh hưởng từ tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp. Ngoài ra, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn; tỷ giá, áp lực lạm phát có xu hướng tăng…trước tình hình này thì FPT Long Châu sẽ có những phương án dài hạn nào, đặc biệt về bình ổn giá trong quý II và những tháng cuối năm 2024, thưa bà?

Chúng tôi tập trung theo dõi, bám sát diễn biến tình hình trong và ngoài nước, giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước đặc biệt trong ngành y dược; chủ động chuẩn bị phương án dài hạn và tiếp tục hoàn thiện lộ trình điều chỉnh, bình ổn giá thuốc mang đến sự hỗ trợ kịp thời cho người dân, góp phần hạn chế sự ảnh hưởng tiêu cực đến chi phí điều trị cho bệnh nhân cũng như chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe.

FPT Long Châu chủ động và cam kết bình ổn giá thuốc- Ảnh 3.

Đồng thời, FPT Long Châu sẽ mang đến nhiều hơn nữa những chương trình thiện nguyện vì cộng đồng, bởi mỗi bước chân của FPT Long Châu được xây dựng nên từ sự quan tâm, thấu hiểu và mỗi hoạt động xuất phát từ sứ mệnh mang đến sự hỗ trợ thiết thực cho từng hoàn cảnh khó khăn, qua tháng năm bền bỉ tạo nên một hành trình vạn dặm đóng góp giá trị bền vững cho xã hội. Việc chăm sóc sức khỏe và cung cấp giá cả hợp lý cho người dân không chỉ là trách nhiệm xã hội mà còn là cách thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cộng đồng.