Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Giải mã giống bò từ Trung Quốc giá thịt một con lên tới 420 triệu đồng

Công nghệ chăn nuôi nào giúp riêng phần thịt của một con bò có giá tương đương một chiếc xe hơi?

Giải mã giống bò từ Trung Quốc giá thịt một con lên tới 420 triệu đồng - Ảnh 1.

Tại cơ sở chăn nuôi của tập đoàn Haoyue (tỉnh Cát Lâm) - đơn vị sản xuất thịt bò hàng đầu Trung Quốc, 800 con bò nuôi lấy thịt được ăn cỏ, đi dạo và tận hưởng các liệu pháp mát-xa với âm thanh du dương của đàn piano.

Dữ liệu lớn đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ sở chăn nuôi công nghệ sạch có diện tích 15.000 mét vuông này. Mỗi con vật đều có một mã QR hiển thị tuổi, hồ sơ tiêm chủng và lượng thức ăn thô đã tiêu thụ cũng như số cân nặng đã tăng trong từng giai đoạn phát triển.

Chúng được gọi là bò đen Woking - giống bò được cấp bằng sáng chế của Haoyue . Khác với bò nuôi lấy thịt thông thường, chúng được chăn nuôi bằng một số công nghệ tiên tiến.

Theo một giám đốc của Haoyue, mỗi con bò nặng khoảng 750kg đến 850kg, cho lượng thịt trung bình khoảng 450kg. Thịt bò được bán theo 5 loại tùy theo chất lượng, với giá dao động từ 90 nhân dân tệ (tương đương 295.000 đồng) đến 2.600 nhân dân tệ (tương đương 8,5 triệu đồng) mỗi kg.

Điều đó có nghĩa là riêng phần thịt của một con bò có giá hơn 130.000 nhân dân tệ (khoảng 426 triệu đồng) - tương đương với giá của một chiếc xe chở khách thông thường ở Trung Quốc.

Giải mã giống bò từ Trung Quốc giá thịt một con lên tới 420 triệu đồng - Ảnh 2.

Bên trong xưởng chế biến thịt bò của tập đoàn Haoyue (Ảnh: Internet).

Tập đoàn Haoyue đã cải thiện chất lượng giống gia súc và bảo đảm nguồn gen bằng đổi mới khoa học công nghệ đồng thời cải cách cơ cấu chăn nuôi và tối ưu hóa quy trình chăn nuôi bằng dữ liệu lớn.

Được hỗ trợ bởi cơ giới hóa nông nghiệp và trí tuệ nhân tạo, họ đã phát triển ngành chăn nuôi bò thịt truyền thống thành một chuỗi công nghiệp bao gồm chăn nuôi, chế biến và kinh doanh các bộ phận khác của con vật.

Ví dụ, ngoài thịt bò, da bò có thể được làm thành giày, túi xách, áo khoác có giá trị và cũng có thể được bán cho các nhà sản xuất ô tô để sản xuất nội thất. Các bộ phận như xương, sụn hay nội tạng của con vật cũng được bán để tạo thành nhiều sản phẩm khác nhau.

Chăn nuôi được hỗ trợ bởi công nghệ kỹ thuật số có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng và đang trở thành một thị trường khổng lồ. Bất chấp tác động của nhiều yếu tố, sản lượng của Haoyue vẫn tăng trưởng và đi ngược xu hướng trong những năm gần đây.

Thịt bò được sản xuất tại cơ sở được chuyển đổi kỹ thuật số của tập đoàn này đã được thị trường công nhận và được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Trung Quốc đối với các sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe.

Tỉnh Cát Lâm đã phát động một chương trình khuyến khích nông dân sử dụng thức ăn gia súc thân thiện với môi trường và hướng dẫn họ chăn nuôi bằng công nghệ. Tỉnh này đã phát triển một nền tảng kỹ thuật số giúp nhiều nTỉnh Cát Lâm đã phát động một chương trình khuyến khích nông dân sử dụng thức ăn gia súc thân thiện với môi trường và hướng dẫn họ chăn nuôi bằng công nghệ. gười nông dân thay đổi phương pháp và nâng cao hiệu quả nuôi trồng.

Được hỗ trợ bởi công nghiệp hóa và dữ liệu lớn, Cát Lâm đã phát triển một chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh liên quan đến chăn nuôi gia súc, thức ăn cho động vật nhai lại, chế biến thực phẩm, y sinh, sản xuất da và phân bón hữu cơ. Tỉnh cho biết sẽ thúc đẩy phát triển chuỗi này hơn nữa bằng công nghệ kỹ thuật số.