Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận giải Sao Khuê

BShield nhận “quả ngọt” đầu tiên với chứng nhận Sao Khuê 2024 (Vietnam ICT Excellence) trong lần đầu tham gia giải thưởng.

BShield, giải pháp bảo vệ ứng dụng do Verichains phát triển, được vinh danh là một trong những giải pháp xuất sắc nhất trong lĩnh vực “Bảo mật và An toàn thông tin” tại lễ trao giải Sao Khuê 2024.

Để vượt qua các tiêu chí của lĩnh vực đề cử, BShield đã chứng minh được năng lực về công nghệ và chất lượng sản phẩm trong công tác đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp và người dùng cuối.

Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận giải Sao Khuê- Ảnh 1.

Đại diện BShield nhận giải thưởng Sao Khuê tại Hà Nội ngày 13/4

BShield là giải pháp bảo mật đáng chú ý trong bối cảnh nhiều tổ chức và doanh nghiệp tài chính phát hành ứng dụng với mục đích cung cấp dịch vụ đa dạng, tiện dụng đến người dùng cuối.

Theo đó, BShield bảo vệ mã nguồn và tài nguyên ứng dụng của doanh nghiệp, đảm bảo môi trường tin cậy để ứng dụng hoạt động và hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ chặt chẽ Nghị định 13 về công tác bảo mật thông tin. Đồng thời ở phía người dùng, BShield bảo vệ thông tin cá nhân ngay cả khi thiết bị của họ bị can thiệp bởi mã độc, giúp ngăn chặn tội phạm mạng khai thác thông tin trái phép người dùng cho các mục đích xấu.

Với tính năng chủ chốt là ngăn chặn các cuộc tấn công nhằm vào các ứng dụng tài chính di động, BShield đã thuyết phục thành công Hội đồng Giám khảo thông qua các công nghệ bảo mật tiên tiến tích hợp trong giải pháp.

Trong đó, công nghệ Mật mã Hộp trắng (White-box Cryptography) là công nghệ nền tảng giúp BShield ngăn chặn, phát hiện và cảnh báo tấn công theo thời gian thực, đã ghi điểm với các chuyên gia khi giải quyết được các vấn đề về lừa đảo, tấn công mã độc gây thất thoát tài sản của người dùng di động.

Giải pháp bảo mật ứng dụng BShield nhận giải Sao Khuê- Ảnh 2.

BShield sở hữu 3 lớp bảo mật chuyên sâu giúp phát hiện và phòng chống các tác vụ can thiệp hoặc đánh cắp thông tin bởi mã độc ẩn.

Về công tác bảo mật dữ liệu, BShield đạt quy chuẩn bảo mật quốc tế như ISO 27001 và PCI-DSS. Bên cạnh đó, giải pháp còn kết hợp với công nghệ bảo vệ ứng dụng để đảm bảo toàn vẹn quá trình đọc thẻ CCCD gắn chip NFC, xác thực thẻ CCCD thật/giả và đảm bảo an toàn thông tin người đăng ký dịch vụ trên ứng dụng.

Theo Hội đồng đánh giá, BShield có cơ hội tiếp cận các thị trường lân cận trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, do hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều tập trung phát triển ứng dụng kinh doanh để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Phương, Giám đốc Sản phẩm BShield, chia sẻ trong lễ trao giải: “BShield sẽ tiếp tục nỗ lực để tiếp tục cải tiến giải pháp và nâng cao chất lượng dịch vụ cho doanh nghiệp tài chính, để người dùng di động tại Việt Nam ngày càng an toàn hơn trước những mối đe dọa an toàn thông tin ngày càng tinh vi như hiện nay.”

Chính thức ra mắt thị trường từ đầu năm 2023, đến nay giải pháp bảo mật ứng dụng BShield đã được tin dùng bởi một số ứng dụng quốc dân tại Việt Nam như VNeID, ZaloPay, VNG Games, góp phần bảo vệ tài sản và dữ liệu của hơn 70 triệu thiết bị di động trong nước trước nguy cơ bị đánh cắp thông tin và tài sản.

Giải thưởng Sao Khuê là một trong những giải thưởng uy tín trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh các tổ chức sở hữu những thành tựu xuất sắc trong việc ứng dụng CNTT nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Hội đồng Giám khảo của giải thưởng gồm 40 giáo sư, chuyên gia CNTT đang công tác tại các trường Đại học hàng đầu và doanh nghiệp uy tín trên cả nước.