Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Hãy tránh xa những loại thực phẩm này nếu bạn không muốn bị đầy hơi

Dưới đây là những loại thực phẩm có thể khiến bạn bị đầy hơi

Hãy tránh xa những loại thực phẩm này nếu bạn không muốn bị đầy hơi - Ảnh 1.

Yến mạch: Yến mạch có thể gây đầy hơi ở một số người do hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ là một dạng carbohydrate mà cơ thể bạn không tiêu hóa được. Vi khuẩn trong ruột già có thể phân hủy loại khí này, dẫn đến việc tạo ra khí mê-tan hoặc hydro sunfua. Đây là các loại khí lưu huỳnh phổ biến nhất gây đầy hơi.

Hãy tránh xa những loại thực phẩm này nếu bạn không muốn bị đầy hơi - Ảnh 2.

Các loại đậu: Các loại đậu có chứa chất stachyose và raffinose dạng phức. Khi đi qua ruột già, chúng sẽ bị vi khuẩn tiêu thụ và tạo ra khí ở đường ruột, gây đầy hơi. Để dễ tiêu hóa hơn, bạn có thể ngâm đậu qua đêm và rửa sạch trước khi nấu.

Hãy tránh xa những loại thực phẩm này nếu bạn không muốn bị đầy hơi - Ảnh 3.

Kẹo không đường: Kẹo không đường có chứa nhiều sorbitol, xylitol hay mannitol. Đây là những chất gây khó tiêu, dễ tạo khí trong dạ dày dẫn đến đầy bụng, ợ hơi. Vì vậy, bạn không nên ăn quá nhiều kẹo cao su.

Hãy tránh xa những loại thực phẩm này nếu bạn không muốn bị đầy hơi - Ảnh 4.

Kẹo cao su: Loại kẹo này thường chứa nhiều sorbitol, gây ợ hơi ở một số người. Bên cạnh đó, việc nhai kẹo cao su thường xuyên cũng làm bạn nuốt nhiều hơi từ ngoài vào cơ thể, tạo khí đường ruột, gây đầy hơi.

Hãy tránh xa những loại thực phẩm này nếu bạn không muốn bị đầy hơi - Ảnh 5.

Súp lơ xanh: Bên cạnh những chất dinh dưỡng thiết yếu cho sức khỏe như vitamin K, sắt, kali, chất xơ, súp lơ xanh cũng chứa raffinose – một loại đường không bị tiêu hóa gây đầy hơi ở một số người. Bạn nên nấu chín súp lơ trước khi ăn để tránh bị đầy hơi.

Hãy tránh xa những loại thực phẩm này nếu bạn không muốn bị đầy hơi - Ảnh 6.

Bắp cải: Cũng giống như súp lơ, bắp cải có chứa nhiều raffinose, dễ gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, hàm lượng chất xơ cao trong bắp cải có thể dẫn đến đau bụng hoặc chuột rút nếu ăn quá nhiều.

Hãy tránh xa những loại thực phẩm này nếu bạn không muốn bị đầy hơi - Ảnh 7.

Sữa: Một số loại sữa có chứa một lượng lactose nhất định và khi cơ thể tiêu thụ chúng sẽ gây ra tình trạng lên men và tạo khí, dẫn tới đầy hơi. Vì thế, nhiều người gặp các vấn đề tiêu hóa sau khi uống sữa như đau bụng, đầy hơi,...