Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Hệ sinh thái Viettel Cloud gia tăng sức mạnh với trung tâm dữ liệu xanh, lớn nhất Việt Nam

Được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu lớn từ trí tuệ nhân tạo (AI), trung tâm dữ liệu thế hệ mới mà Tập đoàn Viettel khai trương trong ngày 10/4 hứa hẹn mang đến những đột phá cho hệ sinh thái Viettel Cloud đồng thời cũng tối ưu chi phí cho khách hàng.

Hệ sinh thái Viettel Cloud gia tăng sức mạnh với trung tâm dữ liệu xanh, lớn nhất Việt Nam- Ảnh 1.

Năm 2022, hệ sinh thái điện toán đám mây Viettel Cloud của Tập đoàn Viettel chính thức ra mắt với mục tiêu trở thành trở thành công nghệ do người Việt làm chủ, phục vụ người Việt, là lời giải phù hợp nhất cho các bài toán đầu tư về nguồn lực và công nghệ, là nền tảng cho sự sáng tạo đột phá và phát triển bền vững của Chính phủ và các doanh nghiệp.

Viettel Cloud cũng đã cam kết là một hệ sinh thái đa dạng toàn diện, công nghệ bảo mật an toàn, tính linh hoạt cao với kết nối siêu băng rộng, công nghệ hiện đại và đặc biệt hướng tới đầu tư phát triển hạ tầng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam. Sự ra mắt của Trung tâm dữ liệu (DC) xanh đầu tiên và lớn nhất của Việt Nam có diện tích sàn 21.000 m2 với tổng công suất 30MW điện ngày 10/4/2024, sẽ là minh chứng cho lời hứa của Viettel.

Hệ sinh thái Viettel Cloud gia tăng sức mạnh với trung tâm dữ liệu xanh, lớn nhất Việt Nam- Ảnh 2.

Data Center “xanh”, có tổng công suất điện lên tới 30 MW là một lời khẳng định với cam kết đầu tư cho hạ tầng số của Viettel.

Ông Lê Quang Hiếu, Phó Tổng giám đốc Viettel Solutions – đơn vị chủ trì hệ sinh thái Viettel Cloud, cho biết: “Trung tâm dữ liệu mới tạo ra 2 dấu mốc quan trọng. Đầu tiên, đây là nền tảng để mở rộng và phát triển hơn nữa những công nghệ tối tân bậc nhất thế giới trên nền tảng điện toán đám mây. Thứ hai, DC này cũng cho thấy sự sẵn sàng của Tập đoàn Viettel trong việc đưa các sản phẩm, dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của Chính phủ, doanh nghiệp trong kỷ nguyên AI và 5G”.

Sự bùng nổ của các công nghệ mới liên quan đến trí tuệ nhân tạo AI và 5G đòi hỏi rất nhiều về hạ tầng như trung tâm dữ liệu, hạ tầng điện…. để bắt kịp tốc độ phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hạ tầng trung tâm dữ liệu cũng cần được nâng cấp, cải tiến, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của AI, vốn vượt xa gấp hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn lần, so với các tác vụ thông thường. Chính bởi vậy, một trung tâm dữ liệu được thiết kế với các rack có thể tiêu thụ điện với công suất 10-20kW hay thậm chí 40-50kW sẽ gỡ nút thắt này.

Bên cạnh đó, DC mới của Viettel còn được Ngân hàng toàn cầu HSBC cấp tín dụng xanh (DC đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn xanh) khi đưa mức điện năng tiêu thụ trên mỗi đơn vị (PUE) xuống dưới 1,5. Việc áp dụng các công nghệ tiến tiến nhất cùng với việc đưa AI vào quản lý hệ thống làm mát sẽ giúp tiết kiệm điện năng hơn nữa, qua đó giảm chi phí vận hành.

“Việc phát triển hạ tầng số có 2 điểm quan trọng nhất. Một là phát triển hạ tầng trung tâm dữ liệu, 2 là phát triển hạ tầng kết nối (cáp quang biển và kết nối nội địa). Sự ra đời của DC mới này là bước đầu tiên, khẳng định quyết tâm hiện thực hóa sứ mệnh của Tập đoàn Viettel”, ông Hiếu cho biết.

Đối với Viettel Cloud của Viettel Solutions, sự ra đời của DC chuẩn xanh sẽ tăng cường sự tự tin, thúc đẩy nhanh hơn nữa việc cung cấp các dịch vụ liên quan tới trí tuệ nhân tạo. Về phần khách hàng, nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Viettel cũng mang tới cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tối tân hàng đầu thế giới ngay trên chính quê nhà.

“Khách hàng sẽ thêm một sự lựa chọn. Các dịch vụ điện toán đám mây mà Viettel đang cung cấp cho khách hàng dựa trên những trung tâm dữ liệu thế hệ cũ. Bây giờ, với trung tâm dữ liệu thế hệ mới, Viettel có thể cung cấp một vùng Cloud mới với hệ sinh thái các dịch vụ mới như 5G và AI. Khi khách hàng lựa chọn sử dụng vùng này, họ có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ mới như AI, 5G đồng thời cũng tối ưu được chi phí với giá thành rẻ hơn”, ông Hiếu cho biết về những ưu thế mà Viettel Cloud có thể mang lại cho khách hàng sau khi DC mới được đưa vào vận hành, khai thác.

Thành công với DC xanh đầu tiên, Viettel sẽ tiếp tục phát triển thêm các trung tâm dữ liệu thế hệ mới để bảo vệ môi trường, giảm chi phí vận hành để thông qua đó cung cấp các dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây giá cả phải chăng hơn nữa cho khách hàng, qua đó thúc đẩy việc “lên mây” trong kỷ nguyên số ở Việt Nam.

“Khi có kết nối quốc tế và các trung tâm dữ liệu hiệu suất cao, Viettel Solutions sẽ tăng trường triển khai hệ sinh thái số, đưa ra các dịch vụ mới như 5G 2B, Private Mobile Network 5G…. Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu để cho ra mắt các dòng dịch vụ như hệ sinh thái 5G, trí tuệ nhân tạo trên nền tảng Cloud”, ông Lê Quang Hiếu chia sẻ về kế hoạch tiếp theo của Viettel Cloud.

Thông tin chi tiết về Hệ sinh thái điện toán đám mây Viettel Cloud và hạ tầng Data Center mới của Viettel, khách hàng liên hệ:

- Chăm sóc khách hàng:18008000

- Email: [email protected] để được giải đáp.