Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong

Hồ điều hòa rộng 3,3ha, sâu 1,2 -,15m tại công viên Bố Vệ, TP.Thanh Hóa nơi có nhiều trẻ em chơi đùa thiết kế không rào chắn, khiến 1 trẻ tử vong

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, công viên Bố Vệ (phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là hợp phần Dự án hạ tầng kỹ thuật khu nhà ở và công viên cây xanh thuộc Khu đô thị Nam TP.Thanh Hóa.

Công viên được đầu tư khoảng 40 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách (huy động từ nguồn phát triển quỹ đất), rộng 15ha và do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư.

Dự án được bàn giao cho Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa vận hành, quản lý vào tháng 5/2022.

Theo thiết kế, giữa công viên có một hồ điều hòa rộng 3,3ha, mực nước sâu khoảng 1,2-1,5m. Hồ không có hàng rào hoặc lan can bảo vệ mà chỉ có dải phân cách mềm bằng cỏ.

Dân sinh - Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong

Toàn cảnh công viên Bố Vệ, TP.Thanh Hóa.

Từ khi đi vào hoạt động tới nay, rất nhiều người dân, gồm có trẻ nhỏ ra đây đi dạo, đạp xe, vui chơi vào sáng sớm hoặc chiều tà. Do không có hàng rào hoặc lan can bảo vệ nên đã có nhiều trẻ hiếu kỳ, ra bờ nước chơi đùa bất cẩn rơi xuống hồ. Mới đây nhất, ngày 17/3, một trẻ 6 tuổi không may rơi xuống hồ điều hòa tử vong.

Công viên Bố Vệ được giao cho Xí nghiệp Công viên cây xanh 2 thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa quản lý vận hành. Đơn vị này luôn có bảo vệ và công nhân chăm sóc cây cảnh thường trực tại công viên.

Dân sinh - Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong (Hình 2).

Cổng vào công viên Bố Vệ.

Dù có diện tích mặt nước rộng, độ sâu trung bình trên 1m, hàng ngày có nhiều trẻ em ra đây vui chơi, nhưng hồ nước không có biển cảnh báo nguy hiểm.

Chị T. – một người dân sống gần công viên Bố Vệ cho biết, vào mỗi buổi chiều chị và nhiều hàng xóm cho con ra đây chơi, hóng mát.

Theo chị T., giữa công viên có hồ điều hòa mực nước sâu nhưng không có rào chắn hoặc lan can ngăn cách rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ nhất là nhứng trẻ hiếu động. Ý thức được nguy hiểm nên chị T. thường chú ý, theo sát con khi trẻ đi chơi gần hồ nước.

Dân sinh - Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong (Hình 3). Đường đi dạo ngay sát bờ nước hồ điều hòa, nhưng không có rào chắn hoặc lan can ngăn cách.
Dân sinh - Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong (Hình 4).

Thay vì hàng rào, lan can thì dải phân cách mềm bằng cỏ được thiết kế ngăn cách đường đì và hồ.

Trao đổi với báo chí, ông Hồ Viết Lân, Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thanh Hóa cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ cho lắp biển cảnh báo nguy hiểm quanh hồ điều hòa ở công viên Bố Vệ.

Dân sinh - Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong (Hình 5).

Nhiều trẻ nhỏ đạp xe quanh hồ nước sâu không rào chắn tại công viên Bố Vệ.

Dân sinh - Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong (Hình 6).

Hiểm nguy rình rập khi trẻ nhỏ vui chơi cạnh hồ.

Ông Lê Hoàng Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo thiết kế được phê duyệt hồ điều hòa tại Công viên Bố Vệ không có lan can hoặc rào chắn.

Theo ông Đông, dù không có lan can, rào chắn những đường đi dạo cách xa mép nước và có dải phân cách mềm bằng cỏ ngăn cách với hồ điều hòa.