Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

iPhone SE 4 sẽ "xưng bá" ở phân khúc tầm trung

Tới tận năm sau, iPhone SE 4 mới được trình làng nhưng đã có sức "uy hiếp" nhiều smartphone tầm trung từ bây giờ.

Theo số liệu nghiên cứu mới của Counterpoint, Apple đang thắng thế về doanh số bán hàng trong cả năm 2022. “Táo Khuyết” đã thống trị bảng xếp hạng 10 điện thoại “bán chạy” nhất năm 2022.

Có hàng tỷ người yêu thích iPhone, bao gồm tất cả các phiên bản, mức giá, cũ, mới, iPhone nhỏ, iPhone lớn, v.v.

Công nghệ - iPhone SE 4 sẽ "xưng bá" ở phân khúc tầm trung

Ảnh concept iPhone SE 4.

Bất kể vì hiệu năng, pin và camera đáng tin cậy hay chỉ đơn giản là vì iMessage, hàng triệu người trên khắp thế giới sẽ tiếp tục mua iPhone, điều đó có nghĩa là Apple sẽ tiếp tục… sản xuất chúng. Và bằng chứng mới nhất về mối quan hệ cung cầu hài hòa đó có thể là iPhone SE 4 – dự kiến ra mắt đầu năm 2024!

Với thiết kế “tái chế” nhưng sử dụng con chip mới nhất và tốt nhất của Apple, iPhone SE đầu tiên trình làng vào năm 2016. Chiếc smartphone này đã trở thành phiên bản điện thoại tầm trung/ tiết kiệm của công ty - tương tự như Galaxy A53 của Samsung.

Công nghệ - iPhone SE 4 sẽ "xưng bá" ở phân khúc tầm trung (Hình 2).

Ảnh concept iPhone SE 4.

Cho tới nay, iPhone SE (2022) - có diện mạo lỗi thời nhưng vẫn siêu mạnh mẽ và giá phải chăng vẫn đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng 10 điện thoại “bán chạy” nhất thế giới. Đây là một thành tích ấn tượng đối với một thiết bị có thiết kế 5 tuổi.

iPhone SE 4 với thiết kế hiện đại năm 2024 sẽ “huỷ diệt” phân khúc tầm trung

Theo nhà phân tích chuỗi cung ứng Ming-Chi Kuo cùng The Elec, iPhone SE 4 vẫn dự kiến ra mắt vào mùa xuân năm 2024!

Theo các tin đồn, iPhone SE 4 sẽ đi kèm với:

● Thiết kế của iPhone 14 - có “tai thỏ”, Face ID

● Màn hình OLED 6,1 inch với tốc độ làm mới 60Hz

● Chip A16 Bionic (cung cấp sức mạnh cho iPhone 15), RAM 4-6GB, bộ nhớ trong tiêu chuẩn 64GB

● Cổng sạc USB-C (sẽ ra mắt trên iPhone 15) với tốc độ sạc/dữ liệu USB 2.0

Do đó, “bước nhảy” từ iPhone SE (2022) - iPhone SE (2024) có thể là một trong những bản nâng cấp đáng kể nhất trong lịch sử smartphone.

Nếu báo cáo của ông Kuo và The Elec chính xác, hai vấn đề của iPhone SE 4 mới vẫn chưa được giải đáp là tình trạng camera và giá của điện thoại.

Công nghệ - iPhone SE 4 sẽ "xưng bá" ở phân khúc tầm trung (Hình 3).

Ảnh minh hoạ.

Về nhiếp ảnh, iPhone SE sẽ kế thừa chính xác hệ thống Face ID có trên iPhone 14, bao gồm camera selfie 12MP, có khả năng chụp ảnh đẹp và quay video 4K. Tuy nhiên, về hệ thống camera sau, mọi thứ sẽ phức tạp hơn một chút.

Một mặt, “Táo Khuyết” sẽ tiết kiệm chi phí nếu sử dụng lại chính xác thiết kế phía sau và cảm biến camera từ iPhone 14. Công ty sẽ không cần phải sản xuất khung sau mới cho iPhone SE.

Mặt khác, Apple có thể chọn cung cấp cho iPhone SE 4 chỉ một camera sau (giống như mọi iPhone SE trước đây) và giảm chi phí sản xuất. Hơn nữa, một chiếc iPhone SE 4 chỉ có một camera sau sẽ giúp việc bán thêm iPhone 15 dễ dàng hơn rất nhiều.

Bất chấp điều đó, camera chính trên iPhone SE 4 sẽ là cảm biến 12MP. Điều khó nói chính xác là Apple sẽ sử dụng cảm biến 12MP nào. Ví dụ: iPhone SE (2022) sử dụng camera 12MP siêu cũ của iPhone 8 nhưng được kết hợp với khả năng xử lý hình ảnh tiên tiến và mới hơn nhiều (từ iPhone 13).

iPhone SE 4 2024 sẽ thách thức Pixel 7a, Galaxy A55, Pixel 8 sắp ra mắt

Hiện tại, iPhone SE (2022) đã giảm giá khá nhiều, chỉ còn từ 11,49 triệu đồng (bản 64GB).

Giá iPhone trên toàn thế giới đã có những đợt tăng mạnh và Apple dự kiến sẽ tăng giá cho dòng iPhone 15 sắp ra mắt. Do đó, iPhone SE 4 sẽ có giá cao hơn một chút so với bản tiền nhiệm.

Công nghệ - iPhone SE 4 sẽ "xưng bá" ở phân khúc tầm trung (Hình 4).

iPhone SE 4 sẽ cạnh tranh với nhiều smartphone tầm trung khác.

Nói cách khác, iPhone SE 2024 có thể khiến các nhà sản xuất điện thoại Android lo lắng! Hiện tại, Pixel 6a của Google và Galaxy A53 của Samsung là một số điện thoại tầm trung "bán chạy" nhất. Tuy nhiên, vùng/phân khúc thoải mái của Google và Samsung có thể sớm bị gián đoạn.

Một số điện thoại Android giá phải chăng sẽ ra mắt trước iPhone SE 4 năm 2024 là:

● Google Pixel 7a

● Google Pixel 8

● Galaxy A33

Trong khi Samsung và Google cung cấp cho người dùng nhiều điện thoại tầm trung với giá thấp hơn, đi kèm nhiều camera, pin lớn và màn hình có tốc độ làm mới cao, cách của Apple để tạo ra một chiếc điện thoại giá phải chăng là tái chế một thiết kế cũ hơn trong khi trang bị chip mạnh nhất.

Nếu doanh số bán hàng là kết quả, Apple rõ ràng đang đi đúng hướng. Theo Counterpoint, iPhone SE 2022 là điện thoại “bán chạy” thứ 5 trên thế giới vào tháng 8 vừa qua.

Công nghệ - iPhone SE 4 sẽ "xưng bá" ở phân khúc tầm trung (Hình 5).

iPhone SE 3.

Năm sau, một chiếc iPhone SE 4 với thiết kế hiện đại cùng Face ID và màn hình OLED 6,1 inch lớn hơn có thể thay đổi cách công chúng nhìn nhận phân khúc điện thoại tầm trung, thúc đẩy sức cạnh tranh lớn hơn.

Chắc chắn, màn hình với tốc độ làm mới 120hz cùng nhiều dung lượng bộ nhớ hơn và thêm một camera rất hấp dẫn nhưng chip A16 Bionic mạnh mẽ và lời hứa cập nhật phần mềm lên tới 5 năm của Apple cũng xịn sò không kém. Cùng chờ xem iPhone SE 4 năm sau sẽ làm nên kỳ tích nào cho "Nhà Táo".

An Nhiên