Cụ thể, theo Báo điện tử Đảng Cộng sản, ngày 7/5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk khẳng định: Không có chuyện đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh này bị cấm xuất cảnh khi đi sang Hàn Quốc.

Theo đó, từ ngày 24 đến 28/4, tỉnh Đắk Lắk thành lập Đoàn cán bộ đi công tác tại Hàn Quốc do đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn.

Tuy nhiên, khi ra đến sân bay Tân Sơn Nhất, đồng chí Phạm Ngọc Nghị nhận được tin người thân của mình bị bệnh nặng nên đã quay về.

Cũng theo UBND tỉnh Đắk Lắk, thời gian gần đây có nhiều thông tin thất thiệt lan truyền làm nhiễu loạn thông tin về các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Điển hình là các thông tin cho rằng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã vào điều tra và mang toàn bộ hồ sơ liên quan các vụ việc tại UBND tỉnh Đắk Lắk về Hà Nội;…

Cảnh giác trước những thông tin chưa kiểm chứng, thông tin thất thiệt

Đây là thông tin thất thiệt, hoàn toàn không có thật. Các thông tin này đã gây dư luận không tốt và làm ảnh hưởng lớn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh của tập thể lãnh đạo của tỉnh Đắk Lắk và cá nhân các đồng chí lãnh đạo tỉnh; đồng thời làm hoang mang trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn.

Liên quan đến các thông tin nói trên, phát biểu tại Phiên họp thường kỳ tháng 4 do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức vào sáng  (7/5), đồng chí Thiếu tướng Lê Vinh Quy, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị lãnh đạo các sở, ngành cần quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức nâng cao tinh thần cảnh giác trước những thông tin chưa kiểm chứng, thông tin thất thiệt làm ảnh hưởng đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh và mất an ninh chính trị nội bộ trên địa bàn./.