Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Lan tỏa văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập tại Jabil Việt Nam

Là một công ty toàn cầu chuyên cung cấp các giải pháp sản xuất điện tử với hơn 100 nhà máy trên khắp 30 quốc gia, Jabil luôn nỗ lực để góp phần tạo nên những tác động tích cực tới cộng đồng và môi trường nơi Jabil đang hoạt động.

Một trong những chính sách nổi bật của Jabil là chiến lược đa dạng, công bằng và hòa nhập (viết tắt là DEI). Chiến lược này đã được triển khai với nhiều sáng kiến phong phú và mang lại kết quả rất tích cực.

Lắng nghe tiếng nói của nhân viên

Tại Jabil, việc thúc đẩy văn hóa tôn trọng lẫn nhau, tạo cơ hội cho nhân viên được tỏa sáng, khuyến khích trao đổi thẳng thắn, cởi mở luôn là những ưu tiên hàng đầu. Để làm được điều này, công ty khuyến khích nhân viên và cấp quản lý có thể thỏa sức khám phá, triển khai các ý tưởng sáng tạo và nhân rộng các hành động tích cực hàng ngày.

Hàng năm, Jabil thực hiện một cuộc khảo sát nhân viên quy mô toàn cầu mang tên "Ý kiến của bạn được lắng nghe" giúp nhân viên có thể bày tỏ quan điểm cá nhân về sự đa dạng, hòa nhập, các khía cạnh phúc lợi và những vấn đề khác.

Nhờ đó, công ty luôn kịp thời tiếp nhận ý kiến đóng góp và cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên, duy trì sự đa dạng và hòa nhập trong công ty, đồng thời đảm bảo nhân viên được hỗ trợ mọi điều kiện cần thiết để thành công và tôn vinh giá trị mà họ mang lại.

Thúc đẩy và tôn vinh vai trò của nữ giới

Tại Việt Nam, Jabil là một trong những công ty luôn đi đầu trong công tác bình đẳng giới với mục tiêu luôn sẵn sàng tạo điều kiện và cơ hội để lao động nữ phát huy hết khả năng và vai trò của mình trong mọi lĩnh vực. Với lực lượng nữ giới chiếm hơn 43% trong tổng số lao động, phụ nữ luôn đóng vai trò quan trọng, góp phần vào sự thành công trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của Jabil Việt Nam. Vì vậy, trong nhiều năm qua, Jabil đặc biệt chú trọng đến các sáng kiến, nỗ lực để khích lệ và phát huy vai trò của người lao động nói chung và nhân viên nữ nói riêng.

Lan tỏa văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập tại Jabil Việt Nam - Ảnh 1.

Nhân viên Jabil Việt Nam tại khu vực sản xuất

Kể từ năm 2015, Jabil đã đề cử nhân viên nữ cho Giải thưởng STEP Ahead hàng năm của Hiệp hội Sản xuất. Giải thưởng này ghi nhận những người phụ nữ tiên phong trong các ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và sản xuất (STEP). Năm 2020, Jabil đã triển khai chương trình phát triển nội bộ cho những nhân viên được đề cử tại giải thưởng này. Tại đây, các nhân viên nữ sẽ có sáu tháng để tiếp cận các cơ hội phát triển và xây dựng mạng lưới nội bộ của họ. Chương trình này cũng hỗ trợ và ưu tiên phát triển văn hóa Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập tại Jabil. 

Hỗ trợ nhân viên khuyết tật, lan tỏa văn hóa sẻ chia trong cộng đồng

Người khuyết tật thuộc nhóm yếu thế, gặp nhiều khó khăn, thiệt thòi trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, việc sẻ chia, hỗ trợ người khuyết tật, giúp họ có cơ hội tiếp cận các nguồn lực bên ngoài, phát huy nguồn lực bên trong để trở nên mạnh mẽ hơn, có khả năng sống độc lập và tham gia vào các hoạt động lao động, học tập như những người bình thường, luôn là một trong các ưu tiên của Jabil Việt Nam.

Cụ thể, Jabil Việt Nam đã triển khai chương trình hỗ trợ nhân viên khuyết tật, giúp thúc đẩy sự hòa nhập của họ bằng cách sắp xếp việc làm phù hợp, chia sẻ những thực hành tốt nhất, điều chỉnh linh hoạt khu vực làm việc, sinh hoạt và tạo ra một không gian nơi tất cả nhân viên có thể thỏa sức thể hiện bản thân mình.

Mở rộng ra cộng đồng, Jabil cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như: Hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết, thăm trẻ em mồ côi và người già neo đơn, gây quỹ ủng hộ cho bệnh nhân bị ung thư, chương trình học bổng, hiến máu nhân đạo, trồng cây xanh, thu gom rác thải... Điều này thể hiện nỗ lực của mỗi nhân viên trong việc lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, mở rộng văn hóa sẻ chia và tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng nơi Jabil hoạt động. Các chương trình này cũng được tổ chức như một phần trong cam kết của công ty nhằm đạt được mục tiêu "Một triệu giờ tình nguyện".

Lan tỏa văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập tại Jabil Việt Nam - Ảnh 2.

Chương trình "Pink Me Run" gây quỹ ủng hộ cho mạng lưới ung thư vú Việt Nam

Như một minh chứng cho sự nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân viên công ty, Jabil Việt Nam đã được vinh danh trong hai giải thưởng của lễ trao giải HR Asia Awards 2023 bao gồm "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và "Doanh nghiệp chăm sóc nhân viên tốt nhất". Công ty cũng đã 4 lần liên tiếp nhận được giải thưởng Nhà tuyển dụng được yêu thích trong lĩnh vực sản xuất do CareerBuilder bình chọn. Bên cạnh đó, Jabil Việt Nam cũng được trao tặng giải thưởng "Hoa việc thiện" từ Hội Chữ Thập Đỏ Quận Thủ Đức và chứng nhận về "Sáng kiến gắn kết cộng đồng và trách nhiệm xã hội" từ Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham).

Trong thời gian tới, Jabil Việt Nam sẽ tiếp tục không ngừng nâng cao năng lực của đội ngũ nhân sự, thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng, hòa nhập trong tổ chức và hướng đến cam kết trở thành doanh nghiệp có trách nhiệm và đóng góp nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng.