Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Lợi nhuận doanh nghiệp của Shark Việt lao dốc

Năm 2023, lợi nhuận sau thuế của Intracom chỉ đạt 46 tỉ đồng, giảm gần 40% so với năm ngoái.

Công ty CP Đầu tư xây dựng hạ tầng và giao thông (Intracom), doanh nghiệp của ông Nguyễn Thanh Việt, còn được biết đến là Shark Việt vừa công bố tình hình kinh doanh năm 2023 trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) với kết quả kém sắc.

Cụ thể, trong năm 2023, lợi nhuận sau thuế của Intracom giảm gần 40% (tương đương sụt giảm 30 tỉ đồng) so với cùng kỳ, chỉ còn hơn 46 tỉ đồng. Đây là mức lãi ròng thấp nhất trong 5 năm qua.

Tính đến cuối năm 2023, vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp này tăng nhẹ 1%, lên hơn 4.200 tỉ đồng, hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng lên 1,3 lần.

Theo đó, tổng nợ phải trả của Intracom tương đương ở mức gần 5.500 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, đến cuối năm 2023, Intracom đã trả sạch các khoản nợ trái phiếu.

Trước đó, trong giai đoạn năm 2020-2021, doanh nghiệp của Shark Việt phát hành 3 lô trái phiếu với tổng giá trị khoảng 580 tỉ đồng, lãi suất dao động 10%-10,4%/năm và cùng đáo hạn trong năm 2023.

Lợi nhuận doanh nghiệp của Shark Việt lao dốc- Ảnh 1.

Kết quả tài chính. Nguồn: HNX

Liên quan đến Intracom, doanh nghiệp này hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực đầu tư xây dựng bất động sản, năng lượng sạch, vật liệu xây dựng, thi công xây lắp và lĩnh vực y dược.

Trong đó, hoạt động chủ yếu là lĩnh vực bất động sản. Hiện doanh nghiệp của Shark Việt là chủ đầu tư của nhiều dự án tại Hà Nội như Intracom 2 Cầu Diễn, Intracom Riverside, Intracom Trung Văn, Intracom Harmony.

Doanh nghiệp này còn là chủ đầu tư của nhiều dự án thủy điện lớn gồm Thủy điện Đông Pao, Mường Lầm, Ngòi Nhù...

Bên cạnh đó, Intracom được biết đến ở lĩnh vực y tế khi đầu tư vào Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Viện dưỡng lão Phương Đông Asahi,...

Ông Nguyễn Thanh Việt - Shark Việt được biết đến khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam (Thương vụ bạc tỷ) với nhiều thương vụ lớn lên đến hàng triệu USD. Ông đã hỗ trợ vốn cho nhiều start-up như CDTS, Tokai, Triip, DalatFOODIE...