Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

MG5 bản số sàn sắp về Việt Nam: Giá dự kiến hơn 300 triệu, đấu ‘thẳng căng’ với mọi xe dịch vụ trên thị trường

Mức giá hơn 300 triệu cho một chiếc sedan hạng C có thể là thấp chưa từng thấy trên thị trường ô tô Việt Nam.

Sau những thông tin rò rỉ ban đầu từ cuối tháng 8, gần đây các đại lý MG liên tục phát đi thông tin  về việc phiên bản số sàn của mẫu sedan hạng C MG5 sẽ chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 23/9 tới đây.

Các thông tin ban đầu cho hay sản phẩm này hướng đến nhóm khách hàng là người mua xe để chạy dịch vụ với mức giá “hơn 300 triệu đồng”- có thể khoảng 350 triệu đồng. Nếu đúng, đây sẽ là mức giá rẻ chưa từng thấy tại thị trường Việt Nam cho một mẫu sedan hạng C. Thậm chí, nó còn rẻ ngang ngửa mẫu hachtback hạng A Hyundai Grand i10 bản MT (360 triệu đồng).

Đi kèm với thông tin mở bán, những hình ảnh của chiếc MG5 bản MT tại Việt Nam cũng đã được lan truyền trên mạng. Qua đó, có thể thấy đây là mẫu MG5 thế hệ cũ, đã ra mắt tại Trung Quốc từ năm 2020. Do đó, thiết kế của xe cũng có nhiều điểm khác biệt so với bản MG5 số tự động đang bán tại Việt Nam và nhiều thị trường khác.

MG5 bản số sàn sắp về Việt Nam: Giá dự kiến hơn 300 triệu, đấu ‘thẳng căng’ với mọi xe dịch vụ trên thị trường - Ảnh 1.

MG5 bản số sàn sắp về Việt Nam: Giá dự kiến hơn 300 triệu, đấu ‘thẳng căng’ với mọi xe dịch vụ trên thị trường - Ảnh 2.

Thiết kế của MG5 bản số sàn (trên) sắp bán tại Việt Nam có nhiều điểm khác biệt so với bản số tự động đang bán hiện tại.

So với thế hệ hiện tại, phiên bản MG5 này trông kém hấp dẫn hơn với lưới tản nhiệt lớn hình thang ngược với nan ngang, đèn pha halogen, cản trước có hốc đèn sương mù giả trong khi cụm đèn hậu nối với nhau bằng nẹp mạ chrome và cánh gió nhỏ.

Theo tiết lộ từ đại lý, phiên bản này sẽ dùng ghế nỉ, chỉnh tay 4 hướng. Các trang bị đáng chú ý của xe gồm màn hình 8 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Bên dưới nắp capo là động cơ 1.5L hút khí tự nhiên cho công suất 112 mã lực, mô men xoắn 150 Nm cùng hộp số sàn 5 cấp.

Trong khi đó, phiên bản MG5 số tự động hiện đang bán tại Việt Nam với 2 phiên bản gồm LUX và STD với giá niêm yết là 588 và 523 triệu đồng. Tuy nhiên, xe được được giảm giá sâu với mức giảm khoảng 100 triệu cho bản STD và 125 triệu cho bản LUX, đưa giá sản phẩm còn lần lượt khoảng 423 và 463 triệu đồng.

Hãng không tiết lộ doanh số bán sản phẩm tại thị trường Việt Nam.