Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Mở chuỗi vắc xin cũng “thần tốc” như mở nhà thuốc: FPT Long Châu chưa đầy 1 năm đã vượt mốc 50 trung tâm tiêm chủng

Tỷ lệ bao phủ vắc xin ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15 - 30%, vì vậy tiềm năng mảng này còn nhiều.


FPT Long Châu vừa công bố mở thêm 50 trung tâm tiêm chủng trên khắp cả nước, nâng tổng số điểm tiêm chủng Long Châu lên con số 52. Được biết, FPT Long Châu chỉ vừa bước chân vào lĩnh vực tiêm chủng với hai trung tâm đầu tiên vào tháng 7/2023. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm, chuỗi tiêm chủng này đã vượt mốc 50 trung tâm.

Đây là tốc độ "đáng gờm", so với các ''đàn anh'' trong lĩnh vực tiêm chủng. Đơn cử, so với "đàn anh" VNVC thành lập năm 2017, thì đến nay sau hơn 6 năm VNVC mới có được 200 trung tâm tiêm chủng (ghi nhận con số từ Website của VNVC).

Được biết, vắc xin được đánh giá là "miếng bánh" tiềm năng. Khi, mỗi năm theo VNVC vắc xin cứu sống gần 3 triệu người trước những dịch bệnh nguy hiểm, gần một nửa trẻ em trên toàn thế giới được bảo vệ bởi vắc xin khỏi bệnh tật, khuyết tật và tử vong. Tại Việt Nam, trong 25 năm qua, vắc xin đã bảo vệ hơn 6,7 triệu trẻ em và ngăn chặn hàng trăm ngàn ca tử vong do các bệnh truyền nhiễm chết người.

Về phía FPT Retail (mã chứng khoán FRT, là đơn vị vận hành chuỗi FPT Long Châu), nói về tiềm năng thị trường, đại diện Công ty cho biết hiện tỷ lệ bao phủ vắc xin ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15 - 30%, vì vậy tiềm năng mảng này còn nhiều.

Được biết, vắc xin được đánh giá là "miếng bánh" tiềm năng. Mỗi năm - theo VNVC - vắc xin cứu sống gần 3 triệu người trước những dịch bệnh nguy hiểm, gần một nửa trẻ em trên toàn thế giới được bảo vệ bởi vắc xin khỏi bệnh tật, khuyết tật và tử vong. Tại Việt Nam, trong 25 năm qua, vắc xin đã bảo vệ hơn 6,7 triệu trẻ em và ngăn chặn hàng trăm ngàn ca tử vong do các bệnh truyền nhiễm chết người.

Về phía FPT Retail (mã chứng khoán FRT, là đơn vị vận hành chuỗi FPT Long Châu), nói về tiềm năng thị trường, đại diện Công ty cho biết hiện tỷ lệ bao phủ vắc xin ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15 - 30%, vì vậy tiềm năng mảng này còn nhiều.

FPT Long Châu tham gia lĩnh vực tiêm chủng vắc xin là sự kết hợp giữa phòng bệnh và chữa bệnh. Trong đó, trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu phục vụ cho việc phòng bệnh, nhà thuốc FPT Long Châu phục vụ cho việc chữa bệnh.

FPT Long Châu cũng đang là "tay chơi" mở chuỗi thần tốc và đã sớm vượt "anh cả" là Pharmacity. Ghi nhận số liệu đến hết tháng 8/2022, Pharmacity vẫn là chuỗi có nhiều nhà thuốc nhất, với khoảng 1.100 cơ sở. Nhưng sau đó, Pharmacity đóng cửa nhiều cơ sở sau khi có những thay đổi thượng tầng và hiện đã mất vị trí đứng đầu thị trường về quy mô vào tay Long Châu. Đến tháng 2/2023, Long Châu vươn lên dẫn đầu với 1.009 cửa hàng, Pharmacity giảm chỉ còn 936 cửa hàng.

Quý đầu năm nay, Long Châu tiếp tục nâng số lượng nhà thuốc có doanh thu lên đến 1.056 nhà thuốc, mở mới 119 nhà thuốc so với đầu năm. Doanh thu chuỗi đạt mức 3.284 tỷ đồng, tăng 52% so với quý 1/2022. Tương ứng, mỗi ngày Long Châu thu về 36,5 tỷ đồng.

Năm 2023, mặc dù người dân thắt chặt chi tiêu nhưng thuốc vẫn là mặt hàng thiết yếu không bị ảnh hưởng nhiều, do đó FRT chủ trương vẫn mở rộng Long Châu. Đặc biệt, Long Châu sẽ tập trung đẩy mạnh về các vùng sâu vùng xa.

Mở chuỗi vắc xin cũng “thần tốc” như mở nhà thuốc: FPT Long Châu chưa đầy 1 năm đã vượt mốc 50 trung tâm tiêm chủng- Ảnh 1.

Năm 2024, Long Châu dự tăng 2 chữ số về doanh thu, Công ty cũng dự mở thêm 400 nhà thuốc mới để nâng tổng cửa hàng lên 1.900 tại cuối năm 2024.

Trong báo cáo phân tích mới nhất từ Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhận định doanh thu FRT có thể lên tới 1,74 tỷ USD năm 2024 nhờ lực kéo từ Long Châu. Trong bối cảnh FPT Shop tăng trưởng khiêm tốn, VDSC cho rằng Long Châu nhấn mạnh vai trò thúc đẩy hiệu quả hoạt động của FRT trong năm 2024.

Long Châu đã quyết tâm giành thị phần dược phẩm bán lẻ từ mô hình cửa hàng truyền thống bằng cách tích cực mở rộng cửa hàng trên toàn quốc cung việc triển khải chiến lược giá cả/sản phẩm mạnh mẽ nhắm mục tiêu vì lợi ích của người tiêu dùng thời gian qua.

Long Châu kỳ vọng sẽ tăng cường các chiến lược này nhiều hơn trong năm nay. VDSC dự báo tăng trưởng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Long Châu lần lượt đạt 62%, 128% so với cùng kỳ vào năm 2024.