Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Netflix chuẩn bị cắt dịch vụ miễn phí ở Việt Nam, người dùng chắc chắn phải bỏ tiền mới được xem phim

Từ tháng 11/2023, Netflix sẽ ngừng gói dịch vụ miễn phí tại Việt Nam người dùng buộc phải đăng ký thuê bao trả tiền nếu muốn tiếp tục sử dụng.

Tối 2/10, nhiều người dùng Netflix miễn phí tại Việt Nam nhận được thông báo họ không còn là thành viên dịch vụ của hãng nên không thể sử dụng nền tảng trừ khi nâng cấp sang gói trả phí. Được biết, gói miễn phí là gói dịch vụ có quảng cáo được Netflix cung cấp từ tháng 11/2021, dành riêng cho những người dùng điện thoại Android trong nước. Khi đó, nền tảng này cho biết Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên và là nước thứ hai trên thế giới được sử dụng dịch vụ miễn phí, sau Kenya.

Ưu điểm là người dùng không cần nhập thẻ thanh toán nhưng vẫn xem được xem tất cả nội dung gốc (Netflix Original) cùng một số nội dung khác, tuy nhiên số lượng không nhiều. Ngoài ra, điểm hạn chế là phiên bản này chỉ có thể sử dụng trên điện thoại Android và không thể sử dụng trên các thiết bị khác.

Netflix chuẩn bị cắt dịch vụ miễn phí ở Việt Nam, người dùng chắc chắn phải bỏ tiền mới được xem phim - Ảnh 1.

Gói miễn phí sắp bị Netflix khai tử, người dùng buộc phải trả phí mới có thể xem phim.

Tuy nhiên Netflix sẽ ngừng gói dịch vụ miễn phí tại Việt Nam từ tháng 11/2023, buộc người dùng phải đăng ký thuê bao trả tiền nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ. Như vậy, người dùng Việt sẽ phải bắt buộc đăng kí trả phí khi sử dụng dịch vụ sau 2 năm được sử dụng gói dịch vụ miễn phí từ Netflix.

Với các thuê bao sử dụng gói miễn phí, để tiếp tục sử dụng Netflix người dùng có thể chuyển qua gói trả phí, với thuê bao từ 70 nghìn đồng mỗi tháng. Còn nếu muốn hủy, bạn không cần làm gì cả.

Netflix chuẩn bị cắt dịch vụ miễn phí ở Việt Nam, người dùng chắc chắn phải bỏ tiền mới được xem phim - Ảnh 2.

Không chỉ ở Việt Nam, Netflix đang siết chặt chính sách trên toàn cầu.

Được biết, Netflix cũng đang áp dụng chính sách hạn chế tại một số thị trường ở châu Mỹ. Theo báo cáo tài chính ngày 19/7, Netflix khẳng định thay đổi này đã mang lại tín hiệu tích cực. Trong quý II/2023, nền tảng thu hút thêm 5,9 triệu tài khoản mới, trong đó tại Mỹ và Canada là 1,17 triệu - mức tăng nhiều nhất kể từ 2021. Sau thành công này, hãng tuyên bố sẽ mở rộng chính sách mới ra các thị trường còn lại.

Ở Việt Nam, hãng này cũng đã áp dụng biện pháp siết chặt hơn trong việc chia sẻ tài khoản. Những người dùng ứng dụng trên TV sẽ được yêu cầu xác minh đang sống cùng nhà với chủ tài khoản mới có thể tiếp tục xem phim. Nền tảng nhận biết việc chia sẻ tài khoản thông qua địa chỉ IP, ID thiết bị cũng như hoạt động của người dùng. Nếu không ở chung địa chỉ với chủ tài khoản, người dùng sẽ liên tục nhận thông báo xác minh và không thể xem phim.