Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ đã đóng góp hơn 27 tỷ, nhiều người chuyển trường cho con

Tính đến chiều 4/4, phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) đã đóng góp được hơn 27 tỷ đồng. Bên cạnh những phụ huynh cho con tiếp tục học tại đây, cũng có 45 phụ huynh cho con chuyển trường.

Báo cáo gửi UBND TPHCM ngày 5/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TPHCM thông tin, tính đến chiều 4/4, phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam đã đóng góp hơn 27 tỷ đồng. Số tiền này được dùng để chi và chi lương, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho giáo viên, trợ giảng, nhân viên làm việc tại trường và các khoản phục vụ hoạt động giảng dạy.

Phụ huynh Trường Quốc tế Mỹ đã đóng góp hơn 27 tỷ, nhiều người chuyển trường cho con- Ảnh 1.

Học sinh Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) trong ngày quay trở lại trường.

Trong ngày 2/4, tổng chi trả các khoản cho giáo viên nước ngoài, xe buýt, điện nước, thiết bị dạy học, phí đăng ký khóa học và dự thi tú tài quốc tế (IB) là hơn 15 tỷ đồng. Ngày 4/4, tổng chi cho 24 giáo viên, 23 trợ giảng, 305 nhân viên người Việt Nam làm việc tại trường là hơn 3 tỷ đồng. Đến nay, trường có 1.171 học sinh tiếp tục học tập, 42 em đã chuyển trường.

Sở GD&ĐT TPHCM cho biết sẽ tiếp tục tiếp nhận thông tin và xử lý đơn thư của phụ huynh, công khai danh sách cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập để phụ huynh tham khảo và hướng dẫn phụ huynh có nhu cầu chuyển trường cho con. Trường AISVN cũng đã thành lập Tổ tiếp nhận nguyện vọng chuyển trường theo nhu cầu của phụ huynh.

Theo rà soát, có 685 phụ huynh đồng ý đóng góp hỗ trợ nhà trường, 339 phụ huynh chưa phản hồi, 127 phụ huynh có ý định chuyển trường cho con, 164 phụ huynh có ý kiến khác.

Trước đó, vào ngày 18/3, hơn 1.200 học sinh Trường AISVN phải nghỉ học do giáo viên ngừng giảng dạy vì bị nợ lương. Tối cùng ngày, dưới sức ép của cơ quan chức năng, Trường AISVN gửi email thông báo học sinh đi học trở lại.

Tuy nhiên ngày 19/3, học sinh đến trường chủ yếu ngồi căn tin vì không có giáo viên. Sau nhiều buổi làm việc với cơ quan chức năng, nhiều phụ huynh đồng ý đóng góp để chi trả các chi phí cố định duy trình hoạt động dạy và học đến hết năm học 2023-2024.

Đến ngày 3/4, học sinh Trường AISVN đi học lại , sau khi giáo viên được trả một phần lương.

Trong buổi họp kinh tế - xã hội chiều 2/2, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, là trường ngoài công lập nên Trường AISVN được kêu gọi góp vốn, vay vốn từ phụ huynh.

Trường có 3 cách huy động vốn. Cách thứ nhất phụ huynh đóng gói 4 tỷ đồng để con học từ lớp 1 đến lớp 12. Sau khi con tốt nghiệp hoặc chuyển trường sẽ được trả lại. Cách thứ 2 phụ huynh đóng gói 2 tỷ đồng cho con học trọn khóa, không được hoàn lại. Cuối cùng, phụ huynh chọn đóng theo tiến độ học tập. Hiện có khoảng 900 học sinh đóng tiền theo gói 4 tỷ.

Nói rõ hơn về vấn đề trên, bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở cho hay tính từ năm 2019 đến cuối tháng 9 năm ngoái, Trường AISVN huy động ít nhất 3.600 tỷ, nhưng chỉ mới trả lại cho phụ huynh 740 tỷ.