Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đề xuất chặn 2 tài khoản của Nam Em

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với tài khoản Facebook và tài khoản TikTok của Nam Em

Chiều 9-4, Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM có thông cáo báo chí về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội của bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em (Nam Em, Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015).

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết đã mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội vào ngày 26-3-2024 và ngày 2-4-2024.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em đã không đến làm việc theo Giấy mời với lý do bận công việc tại Đà Lạt thông qua ông Bùi Hữu Cường (người quản lý của bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em).

Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đề xuất chặn 2 tài khoản của Nam Em- Ảnh 1.

Sở Thông tin và Truyền thông sẽ kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 2 tài khoản Facebook và tài khoản TikTok của Nam Em

Sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục mời bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em làm việc vào lúc 9 giờ ngày 9-4 tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Trước đó, ngày 1-3, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em đối với 2 hành vi: hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và hành vi cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Nghị định 15/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Tổng số tiền xử phạt hành chính là 37,5 triệu đồng.

Nam Em được triệu tập lần 2

Trong lần vi phạm trước, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã khuyến cáo bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em nếu tái phạm và tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm hành chính mặc dù đã yêu cầu chấm dứt hành vi đó thì sẽ xem xét tình tiết tăng nặng theo quy định. Đồng thời Sở Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Do đó, với việc bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em tiếp tục vi phạm về hành vi cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân thì Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt hành chính ở mức tăng nặng là 10 triệu đồng.

Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với tài khoản Facebook "Nguyễn Lệ Nam Em" và tài khoản TikTok "Nguyễn Lệ Nam Em" theo quy định tại Điều 5 Thông tư 38/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết về việc cung cấp thông tin công cộng qua biên giới.