Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Soi năng lực EVNFinance sau một năm chuyển mình

Sau những thay đổi thượng tầng, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã có những kết quả đáng ghi nhận, khẳng định năng lực của một thương hiệu tài chính lâu năm trên thị trường.

Năm 2023 đánh dấu một năm quan trọng với EVNFinance. Đây là năm EVNFinance kỷ niệm 15 năm thành lập, cũng là năm doanh nghiệp có những thay đổi đáng kể về cơ cấu nhân sự thượng tầng, với kỳ vọng về những bước tiến mới trên nền tảng đã thiết lập.

Củng cố năng lực tài chính

Sau một năm chịu nhiều ảnh hưởng từ suy thoái kinh tế chung, hoạt động của EVNFinance vẫn ghi nhận nhiều điểm sáng với tổng tài sản tăng 17% từ 42.000 tỷ đồng lên 49.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 409 tỷ đồng. Các chỉ số tiếp tục được duy trì ổn định, an toàn với tỷ lệ nợ xấu ở mức 1,08%; hệ số an toàn vốn CAR đạt 18,29%.

Cũng trong năm 2023, EVNFinance đã hoàn tất quá trình tăng vốn điều lệ từ 3.510 tỷ đồng lên 7.042 tỷ đồng - tương ứng tăng 100%. Như vậy, vốn điều lệ của EVNFinance đã ngang bằng với mức vốn của một số ngân hàng thương mại tại Việt Nam theo quy định về mức vốn pháp định đối với tổ chức tín dụng.

Việc tăng vốn điều lệ thành công khẳng định năng lực tài chính của EVNFinance đã được nâng cao, tạo được uy tín đối với các đối tác, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đồng thời, cũng tăng tính chủ động của EVNFinance trong việc sử dụng nguồn vốn chủ sở hữu, cải thiện rất lớn đến các hệ số tài chính và đặc biệt là hệ số an toàn vốn CAR. Đây là bước đi quan trọng trong hành trình chinh phục mục tiêu năm 2024 của EVNFinance.

Cùng với chủ trương theo đuổi con đường Tech-Fin, EVNFinance tiếp tục lấy công nghệ làm nền tảng để phát triển hệ sinh thái tài chính phục vụ nhu cầu thị trường. Lãnh đạo công ty cho biết, trong các năm gần đây và đặc biệt là 2023, EVNFinance đã gia tăng đáng kể hàm lượng công nghệ trong các sản phẩm dịch vụ và vận hành bộ máy, đồng thời hợp tác với nhiều đơn vị uy tín như MoMo, Viettel, Misa… để phát triển hệ sinh thái dịch vụ tài chính trên nền tảng số.

Khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Năm 2022, EVNFinance đã mở rộng hợp tác với nhiều quỹ quốc tế, đồng thời là tổ chức tín dụng đầu tiên phát hành trái phiếu xanh tại Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế. Định hướng này tiếp tục được doanh nghiệp theo đuổi trong 2023, với kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư phát triển năng lượng tái tạo. Đây được coi là bước đi quan trọng, hướng đến phát triển bền vững không chỉ với EVNFinance mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của đất nước.

Cũng trong 2023, giao dịch trái phiếu xanh của EVNFinance đã giành được những giải thưởng quan trọng do các tổ chức danh giá như Tạp chí Finance Asia, IJGlobal… bình chọn. Đây là năm đầu tiên, thương hiệu EVNFinance được vinh danh trên sân khấu trao thưởng quốc tế.

Đồng thời, đây cũng là năm EVNFinance được Moody’s đánh giá mức độ tín nhiệm B2 – triển vọng ổn định trong 3 năm liên tiếp. Đánh giá của Moody’s dựa trên việc EVNFinance đã thực hiện tốt nhiệm vụ cải thiện vốn và thanh khoản khiến chất lượng tài sản được cải thiện rõ rệt.

Bên cạnh đó, xếp hạng của EVNFinance có thể được nâng mức nếu thực hiện tốt công tác cải thiện nguồn vốn, duy trì chất lượng tài sản và khả năng sinh lời, đồng thời tỉ lệ vốn chủ sở hữu chung hữu hình/tổng tài sản được quản lý (TCE/TMA) đạt trên 14%.

Vào ngày 15/03 tới đây, EVNFinance sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024 tại Hà Nội, với nhiều nội dung quan trọng trình Đại hội. Theo đó, EVNFinance sẽ lựa chọn chiến lược phát triển theo hướng tích hợp các yếu tố bền vững vào hoạt động kinh doanh của công ty. Đây là chiến lược quan trọng để đưa công ty phát triển bền vững trong giai đoạn tiếp theo.

Dự kiến một số nội dung khác cũng sẽ được đưa ra Đại hội như Đề án tái cơ cấu, Phương án chi trả cổ tức năm 2023 và Phương án phát hành cổ phiếu cho cán bộ nhân viên (ESOP) cho năm 2024. Nếu các phương án này được thông qua, vốn điều lệ của EVNFinance sẽ tiếp tục tăng trong năm 2024.