Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Tập đoàn Hyosung mong muốn được đầu tư nhà máy sản xuất máy ATM made in Việt Nam

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao vai trò cầu nối của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp quy mô lớn, toàn cầu như Hyosung.

Chiều 10/5, tiếp ông Lee Sang Woon, Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hyosung, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc thời gian qua, trong đó có vai trò cầu nối quan trọng của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp có quy mô lớn, toàn cầu như Hyosung.

photo-1715354507227

Trao đổi tại buổi tiếp với Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Tập đoàn Hyosung mong muốn được đầu tư nhà máy sản xuất máy ATM made in Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết, Hàn Quốc là đối tác FDI lớn nhất tại Việt Nam, hiện đang đầu tư ở 19/21 ngành kinh tế và 59/63 tỉnh, thành phố với 9.957 dự án đang hoạt động, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 87 tỷ USD. Hyosung là đối tác FDI Hàn Quốc lớn thứ 3 đầu tư vào Việt Nam sau Samsung và LG.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ghi nhận hoạt động đầu tư kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn trong các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, thương mại, công nghệ thông tin..., cũng như các hoạt động trách nhiệm xã hội của Tập đoàn. Qua đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Từ năm 2007, Tập đoàn Hyosung đã đầu tư hơn 4 tỷ USD vào Việt Nam, với các lĩnh vực chính như: Công nghiệp nguyên vật liệu, công nghiệp dệt, công nghiệp hóa học, hệ thống điện công nghiệp.

Cảm ơn sự quan tâm của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, ông Lee Sang Woon thông tin, gần như các nhà máy ở Hàn Quốc của Tập đoàn đã chuyển giao về Việt Nam.

Đáng chú ý gần đây nhất, Tập đoàn Hyosung đã đầu tư dự án nhà máy sợi carbon và đang tập trung vào lĩnh vực vật liệu tiên tiến, tạo ra vật liệu thân thiện với môi trường, sản xuất sản phẩm sinh học bio-BDO với tổng mức vốn đầu tư 730 triệu USD tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là nhà máy hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Thông tin về một số hoạt động của Hyosung trên toàn cầu và tại Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung nêu một số kiến nghị về mức thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu phục vụ sản xuất đầu vào, đề xuất các giải pháp thúc đẩy mở rộng sản xuất ATM tại Việt Nam và cơ hội tham gia vào việc hiện đại hóa hệ thống ngân hàng trong nước.

Hyosung hiện đang đứng thứ 3 thế giới về sản xuất máy ATM, theo ông Lee Sang Woon, Tập đoàn mong muốn đầu tư nhà máy sản xuất máy ATM made in Việt Nam và kỳ vọng được sự hỗ trợ về vấn đề này. Ngoài ra, Tập đoàn cũng có nhu cầu đầu tư một trung tâm dữ liệu (data) lớn ở khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh.

Cảm ơn Hyosung đã quan tâm và chọn Việt Nam để đầu tư các dự án lớn, góp phần thu hút đầu tư vào Việt Nam, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong Tập đoàn tìm hiểu kỹ hơn, tiếp tục đầu tư những lĩnh vực mà Tập đoàn có ưu thế. Đồng thời khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, coi trọng việc cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn đầu tư kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững.

Hoan nghênh các dự định mở rộng đầu tư của Tập đoàn trong các lĩnh vực công nghiệp nguyên vật liệu, hệ thống điện công nghiệp, trung tâm dữ liệu và nhiên liệu sinh học... Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Hyosung luôn quan tâm bảo vệ môi trường, thúc đẩy liên kết với doanh nghiệp trong nước, trong đó sử dụng các nguyên vật liệu mà Việt Nam có thể sản xuất được, bảo đảm chế độ an sinh cho người lao động.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của lãnh đạo Tập đoàn, ghi nhận mong muốn tham gia của Tập đoàn vào quá trình hiện đại hóa hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị Tập đoàn làm việc với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính để trao đổi các nội dung cụ thể, có hướng xử lý phù hợp, tạo điều kiện cho Hyosung đầu tư tại Việt Nam.