Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng "thơm lây", giá giảm sốc chỉ còn 8 triệu

iPad Gen 10 đã được Apple chính thức giảm giá xuống chỉ còn khoảng 8 triệu đồng, ngang với mức giá của chiếc iPad rẻ nhất ở thị trường Việt Nam.

iPad giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Khi ra mắt loạt iPad mới với giá bán tăng vọt, Apple cũng âm thầm khai tử mẫu iPad rẻ nhất. iPad thế hệ thứ 9 (Gen 9) của Apple có giá 329 USD – lựa chọn của rất nhiều người dùng phổ thông - nay đã ngừng sản xuất.

Nhưng tin vui dành cho những tín đồ iPad có hầu bao eo hẹp đó là iPad thế hệ thứ 10 (Gen 10) đã giảm giá 100 USD, thay thế chính vị trí của iPad Gen 9 với giá bán giờ đây chỉ là 349 USD (khoảng 8,8 triệu đồng).

Apple iPad thế hệ thứ 9 được ra mắt vào năm 2021 với chipset A13 và tính năng Center Stage của Apple nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế cũ với cổng Lightning và nút home vốn đã cũ.

Với tình thế Apple phải chuyển sang cổng USB-C trên tất cả các thiết bị để tuân thủ quy định EU, việc Apple ngừng sản xuất iPad thế hệ thứ 9 trong năm nay là điều khó tránh khỏi. Hiện tại, iPhone SE sản phẩm duy nhất của Apple có nút home và cổng Lightning vẫn còn trong dòng sản phẩm của công ty.

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng

iPad Gen 10 và Gen 9.

Số phận của iPad Gen 10 được cho là khá truân chuyên, khi rơi vào tình thế lỡ cỡ về giá lẫn phân khúc, khiến doanh số không tạo được đột phá.

Việc Apple vẫn bán iPad Gen 9 đến tận hiện tại được cho là khá kỳ lạ. Với mức giá 449 USD, iPad Gen 10 khá đắt đỏ và khiến người dùng khó xử trước iPad Air 599 USD và iPad Gen 9 trị giá 329 USD.

Với việc giảm giá lần này, cuối cùng iPad Gen 10 đã có mức giá phù hợp của một chiếc iPad cơ bản, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trong thời gian tới.

iPad Gen 10 giá 8 triệu có xứng đáng?

Là một sản phẩm mới, iPad thế hệ thứ 10 có màn hình LCD 10,9 inch, rất phù hợp cho sử dụng tác vụ đa phương tiện, duyệt web. Người dùng có thể chọn từ các phiên bản lưu trữ 64GB và 256GB trên cả hai dòng WiFi và 4G.

Máy tính bảng được trang bị chipset A14 Bionic hiện đã cũ nhưng vẫn hoạt động tốt, camera 12 MP đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cơ bản cũng như loa âm thanh nổi nằm ngang.

Apple đã mở rộng màn hình từ 10,2 inch lên 10,9 inch và trong quá trình này đã loại bỏ nút Home cũ. Kết quả mang đến một màn hình gần như tràn viền, trong khi nút nguồn tích hợp Touch ID để mở khóa.

Nhược điểm đáng kể nhất của iPad Gen 10 là không hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 2 mới nhất, vì vậy nếu muốn vẽ, ghi chú và làm nhiều hơn thế trên chiếc iPad này, bạn sẽ phải trả tiền cho Apple Pencil thế hệ 1 với giá 99 USD.

Đây là lúc rắc rối. Để ghép nối và sạc Apple Pencil thế hệ 1, bạn cần sử dụng bộ chuyển đổi USC-C sang Apple Pencil riêng. Điều này là do bút Pencil vẫn sử dụng đầu nối Lightning cũ thay vì USB-C. Tin vui là Apple sẽ tặng kèm chiếc dongle mini này nếu bạn mua Apple Pencil thế hệ 1.

Tin vui cho fan Việt Nam: iPad Pro mới ra mắt, mẫu iPad này bỗng

Có thể nói, iPad thế hệ thứ 10 sẽ chỉ phù hợp với những người không sử dụng nhiều Apple Pencil. Nếu coi tính năng này cần thiết, lời khuyên là nên chọn iPad Air giá 599 USD đắt hơn vì nó hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 2, có thể gắn vào tính bảng để sạc.

Với mức giá mới 349 USD, iPad thế hệ thứ 10 hiện rẻ hơn đáng kể so với toàn bộ những chiếc iPad còn lại trong gia đình.

Với những người không cần nhu cầu quá chuyên nghiệp để chọn những chiếc iPad có giá lên tới cả nghìn đô la, iPad Gen 10 là lựa chọn hàng đầu, thật khó để tìm thấy một sản phẩm nào khác tốt hơn, ngay cả bên ngoài hệ sinh thái iOS.

Tại thị trường Việt Nam, iPad Gen 9 có giá chỉ vào khoảng 7-8 triệu đồng, tùy vào cửa hàng và các chương trình khuyến mại. Trong thời gian tới, iPad Gen 10 khả năng cũng sẽ giảm xuống mức giá tương ứng.

Sau cùng, với một công ty nổi tiếng bán các thiết bị đắt đỏ như Apple, việc bán một chiếc iPad có giá chỉ vài triệu đồng như iPad Gen 9 có lẽ là một điều đặc biệt.

Nhiều người sẽ không quên vai trò của mẫu iPad thế hệ thứ 9 trong nhiều năm qua. Đó là sự lựa chọn cho bất kỳ ai muốn trải nghiệm hệ sinh thái của Apple và là lựa chọn hàng đầu dành cho máy tính bảng giá rẻ nói chung.