Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có

So với hồi đầu năm, giá nhiều loại trái cây nhập ngoại rẻ hơn cả trăm nghìn đồng mỗi kg, gây bất ngờ cho người tiêu dùng.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 1.

Khảo sát của PV VTC News ngày 7/9 cho thấy, giá các loại trái cây nhập ngoại trên thị trường đang khá dễ chịu, có loại chỉ vài chục nghìn đồng/kg.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 2.

Trái cây ngoại hiện có táo, lựu, lê, nho các loại của nhiều nước khác nhau như Trung Quốc, Canada, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...Tùy mỗi loại, mỗi xuất xứ mà có giá khác nhau, tuy nhiên phần lớn đều đang rất hợp túi tiền của người tiêu dùng.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 3.

Trong đó, lựu Trung Quốc dù mới vào mùa nhưng giá bán lẻ chỉ từ 20.000 - 40.000 đồng/kg.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 4.

Loại táo Envy nhập từ Mỹ được mệnh danh là “nữ hoàng” của các cửa hàng trái cây hiện giá cũng giảm rất mạnh so với thời điểm đầu năm.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 5.

Chị Hoa, bán hàng tại chợ Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết:

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 6.

Chị Hoa cho biết, các loại táo trái cây nhập ngoại từ châu Âu hay cả từ Trung Quốc, loại nào cũng đã giảm giá vài chục nghìn đồng mỗi kg, vì thế giá đang rất "mềm". Như nho ngón tay Mỹ, giá là 160.000 đồng/kg, nho sữa Trung Quốc giá 150.000 đồng/kg.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 7.

Tại siêu thị, giá trái cây cũng không còn đắt đỏ như trước. Các loại táo New Zealand, Pháp, Nam Phi…đang được bán với giá từ 49.000 - 200.000 đồng/kg tùy loại.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 8.

Tại hệ thống Winmart/Winmart+, táo Braeburn đang có giá 49.900 đồng/kg; táo Royal Gala có giá 69.900 đồng/kg; quýt Úc giá 89.900 đồng/kg...

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 9.

Còn tại đại siêu thị BigC Thăng Long, táo Envy loại 1 đang có giá 149.000 đồng/kg, loại nhỏ chỉ có giá 129.000 đồng/kg; táo Juliet Pháp Organic giá 69.000 đồng/kg; táo Braeburn giá 45.000 đồng/kg; quýt vàng Úc giá 59.000 đồng/kg; cam Úc Navel giá 45.000 đồng/kg…

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 10.

Chị Nguyễn Thị Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ vẻ bất ngờ nói:

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 11.

Trước đó, giá Cherry Mỹ tại Việt Nam cũng xuống mức thấp kỷ lục, chỉ khoảng hơn 200.000 đồng/kg. Lý do loại quả “nhà giàu" này giảm giá một nửa được lý giải do cherry được mùa, sản lượng gấp đôi năm ngoái và lượng hàng về Việt Nam ước tính cũng gấp đôi so với cùng kỳ. Thêm vào đó, nhờ có công nghệ bảo quản khi vận chuyển bằng tàu biển với cước phí rất thấp so với đường hàng không nên giá cherry lại càng rẻ.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 12.

Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.op mart cho biết nhiều loại trái cây nước ngoài đang vào vụ, sản lượng cao, nguồn cung dồi dào song sức mua trong lước không tăng tương xứng nên giá bán giảm sâu, có loại giá giảm một nửa như cherry Mỹ đang được bán với giá trên dưới 300.000 đồng/kg.

Trái cây nhập ngoại tràn ngập thị trường, giá rẻ chưa từng có - Ảnh 13.

Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, nói rằng trái cây ngoại có ưu điểm "lạ", mẫu mã đẹp nên người