Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Trung Quốc ngưng mua, giá cá sấu lao dốc

Giá cá sấu giảm sâu, từ mức 180.000 - 200.000 đồng xuống còn 60.000 đồng/kg khiến người nuôi thua lỗ

Ông Tôn Thất Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Cá sấu Hoa Cà (TP HCM), vừa thông tin người nuôi cá sấu hiện rất khó khăn do không có đầu ra. Nguyên nhân, thị trường tiêu thụ chính là Trung Quốc ngưng nhập hàng từ năm 2021 đến nay. 

"Giá cá sấu từ 200.000 đồng năm 2020 đã xuống mức đáy khoảng 40.000 kg/kg và hiện tăng lên 60.000 đồng/kg. Giá bán này vẫn cách xa so với chi phí nuôi cá sấu khoảng 100.000 đồng/kg. Các nông hộ có thể tự mổ cá sấu bán, còn các trại lớn không làm vậy được mà cần nguồn vốn để giữ đàn chờ thị trường phục hồi" - ông Hưng cho biết. 

Trung Quốc ngưng mua, giá cá sấu lao dốc - Ảnh 2.

Trung Quốc ngưng mua, giá cá sấu lao dốc

HTX Xuân Lộc (quận 12, TP HCM) - trại nuôi liên kết với Công ty TNHH Cá sấu Hoa Cà - đang tồn khoảng 5.000 con cá sấu. Trong khi người nuôi chủ yếu bán cá sấu sống thì tại đây đã chế biến thành các sản phẩm thời trang từ da cá sấu và cao cá sấu. Dù vậy, hiện chỉ có cao cá sấu bán chạy, còn các sản phẩm thời trang tiêu thụ chậm do khách du lịch vẫn còn ít.

"Chúng tôi mong muốn được vay khoảng 4 tỉ đồng để duy trì đàn cá sấu. Cá sấu là một trong những sản phẩm đặc trưng của TP HCM, nếu để mất đàn vào giai đoạn này thì rất khó hồi phục bởi chúng cần 7-8 năm mới sinh sản" - ông Hưng lo ngại. 

Theo thông tin từ Chi cục Kiểm lâm TP HCM, thành phố đang có 35.165 con cá sấu, chỉ bằng một nửa so với năm 2021. 

Thị trường truyền thống của cá sấu nguyên con và da cá sấu Việt Nam là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và một số nước châu Âu. Tuy nhiên, các thị trường này hiện chỉ còn tiêu thụ da cá sấu, ngưng nhập cá sấu nguyên con từ năm 2021 đến nay.