Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vì sao hệ thống của Bitcoin chưa bao giờ bị hack

Công nghệ nào giúp Bitcoin là bất khả xâm phạm ở thời điểm hiện tại ?

Có bao giờ bạn tự hỏi, vì sao hệ thống Bitcoin lại mạnh đến thế, vì sao mạng lưới này chưa bao giờ bị hack ? Công nghệ nào giúp Bitcoin là bất khả xâm phạm ở thời điểm hiện tại ? Nếu chưa có câu trả lời chính xác, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

*Lưu ý: Trong lịch sử, hệ thống của Bitcoin chưa bao giờ bị hack hoặc bị xâm phạm bởi bất cứ cá nhân, tổ chức nào. Các vụ việc được gọi là "hack Bitcoin" thực chất chỉ là hành vi lấy cắp Bitcoin từ các sàn giao dịch. Lỗ hổng nằm ở các sàn giao dịch (kho lưu trữ) chứ không phải xuất phát từ hệ thống của Bitcoin.

photo-1715226684218

Mạng lưới Bitcoin không thể bị hack ở hiện tại chủ yếu là do sự kết hợp của 4 yếu tố sau:

Công nghệ mã hóa mạnh mẽ

Bitcoin sử dụng công nghệ mã hóa mạnh mẽ nhất hiện nay, gọi là blockchain, để đảm bảo tính bảo mật và toàn vẹn của giao dịch. Blockchain là một loạt các khối dữ liệu liên kết với nhau bằng mã hóa, mỗi khối chứa thông tin về các giao dịch đã xảy ra.

Mỗi giao dịch phải được xác nhận bởi một số lượng lớn các nút mạng trên toàn thế giới trước khi được thêm vào blockchain, làm cho việc sửa đổi hoặc thay đổi lịch sử giao dịch trở nên bất khả thi với công nghệ hiện tại.

Phân tán và tính công cộng

Mạng lưới Bitcoin là một mạng phân tán, không có một trung tâm điều khiển duy nhất. Mọi giao dịch và dữ liệu trên mạng lưới này được lưu trữ và xác nhận bởi hàng triệu máy tính trên toàn thế giới, làm cho việc tấn công mạng lưới này trở nên khó khăn và bất khả thi.

photo-1715226659227

Công nghệ blockchain không thể phục hồi

Một khi một giao dịch được xác nhận và thêm vào blockchain, nó trở nên không thể sửa đổi. Điều này có nghĩa là một khi một giao dịch đã được thực hiện, không có cách nào để "lùi lại" hoặc "hủy bỏ" nó. Điều này tạo ra một cơ chế tự tin vững chắc cho mạng lưới Bitcoin.

Thứ duy nhất đánh bại được Bitcoin vẫn... sơ khai

Thứ duy nhất có thể tổn hại đến Bitcoin chỉ có một, đó là các siêu máy tính lượng tử. Về công nghệ này, kiến thức của loài người hiện vẫn đang rất thô sơ và sẽ mất hàng trăm năm để hoàn thiện.