Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vụ 11 tàu cá bị cháy ở Bình Thuận: Bộ Công an vào cuộc điều tra

Ngày 8/12, lực lượng của Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại Tp.HCM đến hiện trường vụ 11 tàu cá bị cháy để điều tra.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại Tp.HCM đã tiến hành khám nghiệm, lấy mẫu phục vụ cho việc giám định, tìm nguyên nhân cháy và điểm phát cháy.

Dân sinh - Vụ 11 tàu cá bị cháy ở Bình Thuận: Bộ Công an vào cuộc điều tra

Phân viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) tại Tp.HCM đã tiến hành khám nghiệm hiện trường ngày 8/12. Ảnh: Đắc Phú

Dân sinh - Vụ 11 tàu cá bị cháy ở Bình Thuận: Bộ Công an vào cuộc điều tra (Hình 2).

Một chiếc tàu bị cháy trơ khung. (Ảnh: Đắc Phú).

Cũng trong ngày 8/12, Đồn Biên phòng Thanh Hải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Bình Thuận phối hợp với UBND Tp.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận tổ chức gặp mặt, động viên, trao tiền hỗ trợ các ngư dân là chủ của 11 tàu cá bị cháy khi đang sửa chữa tại khu đóng tàu phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo BĐBP Bình Thuận cùng lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Phan Thiết gửi lời thăm hỏi ân cần và chia sẻ với sự mất mát về tài sản do vụ cháy gây ra đối với bà con ngư dân.

Đồng thời, mong rằng các chủ tàu cùng với gia đình sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Dân sinh - Vụ 11 tàu cá bị cháy ở Bình Thuận: Bộ Công an vào cuộc điều tra (Hình 3).

Lãnh đạo BĐBP Bình Thuận và Tp.Phan Thiết trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống thiên tai, hỏa hoạn. (Ảnh: TT).

Dịp này, BĐBP Bình Thuận và UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Tp.Phan Thiết đã trao hỗ trợ cho mỗi chủ phương tiện bị hỏa hoạn số tiền 11 triệu đồng; trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống thiên tai, hỏa hoạn.

Dân sinh - Vụ 11 tàu cá bị cháy ở Bình Thuận: Bộ Công an vào cuộc điều tra (Hình 4).

Hiện trường vụ cháy lớn vào chiều 7/12. (Ảnh: Đắc Phú).

Để giúp ngư dân bị thiệt hại sau vụ cháy sớm ổn định cuộc sống và phục hồi sản xuất, ngày 8/12, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn gửi Công ty Bảo hiểm Bình Thuận và Công ty Bảo Minh Bình Thuận đề nghị khẩn trương tiếp cận vụ việc, nắm bắt thông tin tình hình thiệt hại của các tàu cá để hướng dẫn lập hồ sơ thủ tục cần thiết nhằm sớm xúc tiến việc giải quyết bồi thường thiệt hại cho ngư dân có tàu cá bị cháy tại phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết.

Dân sinh - Vụ 11 tàu cá bị cháy ở Bình Thuận: Bộ Công an vào cuộc điều tra (Hình 5).

Video Clip vụ cháy được PV Người Đưa Tin ghi nhận. Video: Đắc Phú.

Như Người Đưa Tin đã thông tin, chiều ngày 7/12, trên địa bàn phường Phú Hài, Tp.Phan Thiết xảy ra vụ cháy lớn tại Công ty TNHH Sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết. Các lực lượng chức năng có liên quan như: Công an, Quân sự, Biên phòng đã phối hợp, khẩn trương, tích cực tham gia chữa cháy. Đến nay, vụ cháy đã cơ bản được kiểm soát, có 11 tàu bị cháy, không thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan công an xác định là do một nhóm công nhân trong quá trình hàn ống bô tàu cá BTh 99897 TS thì bụi hàn rơi vãi xuống khu vực sàn tàu có dầu nhớt dẫn đến cháy.