Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vụ cháy 11 tàu cá Bình Thuận: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Ngày 8/12, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị liên quan, khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy xảy ra ở Tp.Phan Thiết.

Dân sinh - Vụ cháy 11 tàu cá Bình Thuận: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Video PV Người Đưa Tin ghi nhận tại hiện trường vụ cháy tàu. Video: Đắc Phú.

Khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm liên quan đến vụ cháy

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận giao Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân Tp.Phan Thiết khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại vụ cháy; điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy để xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về phòng cháy chữa cháy (nếu có).

Đồng thời, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy để chấn chỉnh, khắc phục kịp thời; rà soát quy trình, trang thiết bị, phương tiện, phân công lực lượng trong công tác tổ chức chữa cháy vừa qua để rút kinh nghiệm, điều chỉnh, khắc phục các tồn tại, hạn chế.

Dân sinh - Vụ cháy 11 tàu cá Bình Thuận: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm (Hình 2).

Một chiếc tàu bị lửa thiêu rụi phần trên. (Ảnh: Đắc Phú).

Bên cạnh đó, Công an tỉnh này phải tiến hành mở đợt tổng kiểm tra, rà soát việc chấp hành các quy định pháp luật về phòng cháy, chữa cháy đối với các cơ sở có nguy cơ cháy cao và các cơ sở đóng, sửa chữa tàu thuyền trên địa bàn tỉnh nhằm đánh giá đúng thực trạng công tác phòng cháy, chữa cháy; yêu cầu các cơ sở phải khắc phục triệt để những tồn tại, vi phạm về phòng cháy, chữa cháy theo đúng quy định để phòng ngừa, ngăn chặn không để xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người do nguyên nhân chủ quan.

Xem xét hỗ trợ kịp thời cho các chủ tàu bị thiệt hại do cháy

UBND tỉnh yêu cầu UBND Tp.Phan Thiết có trách nhiệm phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tiến hành kiểm tra hoạt động (về vị trí kinh doanh, công tác xây dựng, môi trường và các biện pháp phòng cháy, chữa cháy...) đối với cơ sở đóng, sửa tàu thuyền của Công ty TNHH Sửa chữa và đóng tàu Phan Thiết để xử lý theo đúng quy định nếu có vi phạm.

Dân sinh - Vụ cháy 11 tàu cá Bình Thuận: UBND tỉnh yêu cầu làm rõ trách nhiệm (Hình 3).

Các lực lượng tích cực tham gia chữa cháy. (Ảnh: Đắc Phú).

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát tình hình tham gia bảo hiểm của các chủ phương tiện tàu, thuyền bị thiệt hại trong vụ cháy khẩn trương tham mưu UBND tỉnh có ý kiến với các đơn vị bảo hiểm sớm giải quyết bảo hiểm cho ngư dân theo đúng quy định.

UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND Tp.Phan Thiết, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.Phan Thiết khẩn trương xem xét có chính sách hỗ trợ cho các gia đình, cá nhân bị thiệt hại trong vụ cháy.