Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

Vụ không còn tên xã Quỳnh Đôi sau sắp xếp đơn vị hành chính: Nghệ An yêu cầu làm lại

Sau khi dư luận xôn xao việc không còn tên gọi xã Quỳnh Đôi sau sắp xếp đơn vị hành chính, tỉnh Nghệ An đã yêu cầu huyện Quỳnh Lưu tiếp tục lấy ý kiến của nhân dân, xem xét lại quy trình đề nghị

Liên quan đến sự việc việc không còn tên gọi xã Quỳnh Đôi sau sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An, trao đổi với Báo Người Lao Động ngày 16-4, ông Nguyễn Xuân Dinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu Nghệ An, cho biết tỉnh không chấp thuận tờ trình của huyện Quỳnh Lưu gửi Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An về việc điều chỉnh tên xã mới sau sáp nhập đơn vị hành chính. 

Vụ không còn tên xã Quỳnh Đôi sau sắp xếp đơn vị hành chính: Nghệ An yêu cầu làm lại- Ảnh 1.

Tên xã Quỳnh Đôi dự kiến sẽ không còn sau khi tiến hành sát nhập xã

Theo đó, xã Quỳnh Đôi sáp nhập xã Quỳnh Hậu thành một xã mới có tên là Đôi Hậu. Tỉnh yêu cầu làm lại các bước đề nghị sắp xếp đơn vị hành chính, muốn đổi tên phải dựa trên cơ sở nào, dân có đồng thuận hay không… 

Cũng theo ông Dĩnh, do còn có nhiều ý kiến trái chiều nên việc xác định tên gọi các đơn vị hành chính sau sáp nhập huyện tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi của cử tri và nhân dân, nếu còn có ý kiến trái chiều thì tiếp tục xem xét và làm lại quy trình.

Trước đó, ngày 9-4-2024, UBND huyện Quỳnh Lưu đã có công văn điều chỉnh tên gọi của đơn vị hành chính sau khi sắp xếp gửi Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An, Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An.

Trong công văn, UBND huyện Quỳnh Lưu đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023 -2025, UBND tỉnh, Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An cho điều chỉnh tên gọi xã Quỳnh Hậu và xã Quỳnh Đôi thành đơn vị hành chính mới là xã Đôi Hậu. Sau khi có đề nghị trên, đã có nhiều ý kiến không đồng tình. 

Theo nhiều người dân, việc đặt tên xã mới là xã Đôi Hậu bỏ tên xã cũ là Quỳnh Đôi là không hợp lý. Bởi xã Quỳnh Đôi có lịch sử là làng khoa bảng nỗi tiếng cả nước mấy trăm năm nay, là nơi nữ sĩ Hồ Xuân Hương (Bà chúa thơ Nôm) được sinh ra.