Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

YouTube mạnh tay với các ứng dụng chặn quảng cáo: Người dùng YouTube ReVanced sắp phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sau

Người dùng các ứng dụng YouTube bên thứ 3 sẽ gặp phải nhiều trở ngại trong thời gian tới.

Cuối năm ngoái, YouTube bắt đầu cuộc chiến chống lại các công cụ chặn quảng cáo và giờ đây, công ty đã nhắm mục tiêu đến các ứng dụng chặn quảng cáo của bên thứ ba. Ban đầu, YouTube tập trung vào các công cụ chặn quảng cáo, cho phép người dùng bỏ qua quảng cáo mà không cần đăng ký YouTube Premium. Điều này thường xảy ra trên PC với người dùng xem qua trang web YouTube.

Sau đó, YouTube đã cảnh báo người dùng ngừng sử dụng các công cụ chặn quảng cáo. Điều này đã nhận được phản ứng dữ dội từ người dùng. Một số phàn nàn về việc tải video chậm lại. Mặc dù sau đó YouTube tuyên bố không làm chậm video đối với người dùng bật chặn quảng cáo. Sáng kiến mới nhất của họ dường như nhắm mục tiêu vào các ứng dụng chặn quảng cáo của bên thứ ba phát nội dung YouTube, chẳng hạn như YouTube ReVanced.

Về phía YouTube, công ty cho biết các ứng dụng như YouTube ReVanced vi phạm các điều khoản dịch vụ của họ vì chúng cho phép người dùng tắt quảng cáo, và việc tắt quảng cáo sẽ khiến người sáng tạo không được trả công xứng đáng cho lượt xem.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng các điều khoản của chúng tôi không cho phép các ứng dụng của bên thứ ba tắt quảng cáo vì điều đó khiến người sáng tạo không được trả công xứng đáng cho lượt xem và quảng cáo trên YouTube giúp hỗ trợ người sáng tạo và cho phép hàng tỷ người trên thế giới sử dụng dịch vụ streaming miễn phí," YouTube cho biết trong bài đăng hỗ trợ.

YouTube mạnh tay với các ứng dụng chặn quảng cáo: Người dùng YouTube ReVanced sắp phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sau- Ảnh 1.

YouTube ReVanced là ứng dụng YouTube tích hợp tính năng chặn quảng cáo phổ biến nhất hiện nay

Thay đổi lớn đối với người dùng vẫn xem video thông qua các ứng dụng này trên Android hoặc iOS có thể sẽ là giảm chất lượng. YouTube tuyên bố rõ ràng rằng người dùng xem qua các ứng dụng này có thể gặp phải tình trạng video bị tải chậm (buffering). Ngoài ra, họ cũng có thể thấy thông báo lỗi cho biết nội dung họ đang cố gắng xem không khả dụng trong ứng dụng đó. Rõ ràng, YouTube muốn mọi người sử dụng ứng dụng "chính chủ" và trả tiền cho YouTube Premium.

Trong tương lai, một số ứng dụng này có thể không còn có thể sử dụng các hàm API của YouTube, đồng nghĩa với việc chúng hoàn toàn trở nên vô vụng.

Đây không phải là lần đầu tiên YouTube tìm cách chặn các ứng dụng YouTube bên thứ 3. Hồi năm 2022, Google đã thực hiện những biện pháp về mặt pháp lý nhằm gỡ bỏ ứng dụng YouTube Vanced. Youtube Vanced là ứng dụng được một bên thứ ba chỉnh sửa từ ứng dụng Youtube gốc của Google. Nó mang đến nhiều tính năng mà người dùng chỉ tìm thấy được ở thuê bảo trả phí Youtube Premium, trong đó bao gồm chặn quảng cáo và xem video ở chế độ nền (kể cả khi khóa màn hình). 

Ứng dụng này sau đó đã được "hồi sinh" với tên gọi YouTube ReVanced, dù được duy trì bởi các lập trình viên nhỏ lẻ chứ không phải là đội ngũ ban đầu của YouTube Vanced.

Bình Minh