Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

4 nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ mùa tựu trường

Điểm danh 4 nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của trẻ khi mùa tựu trường đến.


4 nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ mùa tựu trường - Ảnh 1.

Mùa tựu trường đã đến. Đây là thời điểm mà trẻ em cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất quan trọng để phát triển cả về chiều cao lẫn trí tuệ, nhằm đạt được kết quả học tập tốt nhất. Điểm danh 4 nhóm thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của trẻ. (Ảnh minh họa)

4 nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ mùa tựu trường - Ảnh 2.

Chất đạm: Thực phẩm giàu protein bao gồm thịt nạc, cá, thịt gà, trứng, đậu, đậu lăng, đậu xanh, đậu phụ và các loại hạt. Những thực phẩm này chứa các vitamin và khoáng chất hữu ích khác như sắt, kẽm, vitamin B12 và axit béo omega-3 – các thành phần dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển trí não và khả năng học tập của trẻ em. (Ảnh: Shutterstock)

​​
4 nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ mùa tựu trường - Ảnh 3.

Sữa và các sản phẩm từ sữa: Sữa luôn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, giúp trẻ phát triển trí não toàn diện. Các loại sữa giúp bổ sung hàm lượng DHA dồi dào - đây là thành phần quan trọng cấu tạo não, vỏ não và võng mạc mắt. (Ảnh: Shutterstock)


4 nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ mùa tựu trường - Ảnh 4.
Theo các nghiên cứu tại Mỹ, những em bé uống sữa thường xuyên thường có IQ cao hơn những đứa trẻ khác.
4 nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ mùa tựu trường - Ảnh 5.

Thực phẩm từ ngũ cốc: Các loại thực phẩm từ ngũ cốc bao gồm bánh mì, mì ống, mì sợi, ngũ cốc ăn sáng, rượu hầm, gạo, ngô, hạt quinoa, polenta, yến mạch và lúa mạch. Những thực phẩm này cung cấp cho trẻ em năng lượng cần thiết để tăng trưởng, phát triển và học hỏi, khiến chúng cảm thấy no lâu hơn. (Ảnh: Shutterstock)


4 nhóm thực phẩm cần thiết cho trẻ mùa tựu trường - Ảnh 6.

Hoa quả và rau xanh: Các chuyên gia khuyên rằng trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ, không thể nào thiếu nhóm rau, củ, quả vì chúng giàu chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết. Đặc biệt, các chất chống oxy hóa có trong rau xanh giúp hồi phục nhanh những tế bào thần kinh tổn thương trong não. (Ảnh: Shutterstock)./.