Bảo hiểm Prudential cố tình gây khó dễ cho khách hàng?

6 mẹo giúp túi mật của bạn luôn khỏe mạnh ở tuổi 40

Tránh ăn đồ chiên, thường xuyên uống nước... là cách bạn có thể áp dụng để bảo vệ túi mật của mình khi bắt đầu bước qua ngưỡng tuổi 40.


6 mẹo giúp túi mật của bạn luôn khỏe mạnh ở tuổi 40 - Ảnh 1.

1. Ăn uống lành mạnh: Túi mật tiết ra mật mỗi khi chúng ta ăn. Khi một người bỏ bữa, dịch mật sẽ tích tụ. Điều này có thể làm tăng mức cholesterol trong túi mật. Theo thời gian, chất béo sẽ cứng lại thành sỏi mật. Do đó, điều bắt buộc là phải ăn uống lành mạnh và không bỏ bữa.


6 mẹo giúp túi mật của bạn luôn khỏe mạnh ở tuổi 40 - Ảnh 2.

2. Tiêu thụ chất xơ: Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ, giúp giảm lượng cholesterol xấu, đồng thời bảo vệ tim của bạn và giúp ngăn ngừa sỏi mật. Chất xơ đào thải mật ra khỏi cơ thể bạn. Những món giàu chất xơ bao gồm lúa mạch, đậu lăng, quả mọng, bông cải xanh, bơ, táo và ngũ cốc nguyên hạt.


6 mẹo giúp túi mật của bạn luôn khỏe mạnh ở tuổi 40 - Ảnh 3.

3. Duy trì cân nặng hợp lý: Thừa cân hoặc béo phì có thể dẫn đến sỏi mật. Béo phì khiến người ta trở thành "con mồi" của căn bệnh này. Vì vậy hãy cố gắng giữ dáng bằng cách duy trì cân nặng tối ưu và không để bản thân bị căng thẳng. Hãy ăn trái cây tươi và rau vì chúng chứa nhiều nước và chất xơ, có thể giúp bạn no lâu. Ăn nhiều protein thực vật làm giảm nguy cơ mắc bệnh túi mật.


6 mẹo giúp túi mật của bạn luôn khỏe mạnh ở tuổi 40 - Ảnh 4.

4. Tránh thức ăn chiên: Thực phẩm chiên chứa chất béo bão hòa, làm tăng cholesterol trong máu. Vậy nên hãy bỏ chúng đi. Ngay cả thực phẩm chế biến và đồ cay cũng tuyệt đối không nên vì nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện của bạn. Hạn chế ăn bánh nướng, các loại bánh có hương vị nhân tạo và chất tạo ngọt, kẹo, sô cô la.


6 mẹo giúp túi mật của bạn luôn khỏe mạnh ở tuổi 40 - Ảnh 5.

5. Uống nước: Giữ cho cơ thể đủ nước là chìa khóa quan trọng. Nước giữ cho mật không bị tích tụ. Điều này bảo vệ cơ thể khỏi sỏi mật. Theo nghiên cứu, những người uống nhiều nước sẽ ăn ít calo hơn và ít đường hơn.


6 mẹo giúp túi mật của bạn luôn khỏe mạnh ở tuổi 40 - Ảnh 6.

6. Thể dục: Tập thể dục hàng ngày là điều cần thiết. Bạn có biết rằng hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp bạn luôn vui vẻ và sảng khoái? Nó cho phép bạn đốt cháy calo, cải thiện tâm trạng và bảo vệ túi mật. Bạn có thể thực hiện bất kỳ hoạt động nào mà bạn chọn như bơi lội, đi bộ, đạp xe hoặc yoga. Hãy tập luyện ít nhất 5 ngày một tuần./.

Theo Healthshots